Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Chuột Chít GDCD lớp 9

Kể một số tình huống mà em đã thể hiện lòng khoan dung với mọi người và với chính bản thân em

Luyện tập 4 trang 15 GDCD 9 Cánh diều: Em hãy kể lại một vài tình huống mà em đã thể hiện lòng khoan dung với mọi người và với chính bản thân em.

3
3 Câu trả lời
  • Bảo Ngân
    Bảo Ngân

    - Tình huống mà em thể hiện lòng khoan dung với mọi người:

    Tình huống 1. Em là lớp trưởng lớp 9A. Mỗi khi có thành viên trong lớp vi phạm nội quy, em thường tìm gặp riêng để hỏi thăm, tìm hiểu nguyên nhân và cùng bạn đưa ra giải pháp để cải thiện, khắc phục sai lầm. Trong quá trình trao đổi với các bạn, em luôn biết lắng nghe, không phán xét mà đặt mình vào vị trí của người khác để đồng cảm với họ.

    - Tình huống em thể hiện lòng khoan dung với chính bản thân mình:

    Tình huống 2. Sau buổi tiệc sinh nhật bạn thân, em không về nhà ngay mà lại đi chơi riêng với bạn bè, không báo cho bố mẹ biết. Sau đó, không may em đã bị tai nạn giao thông, phải nằm viện. Khi tỉnh lại, em đã khóc rất nhiều, xin lỗi vì làm cho bố mẹ phải lo lắng, tốn kém thời gian, tiền bạc để chăm sóc cho mình trong bệnh viện. Trong suốt 1 tuần nằm viện, em luôn cảm thấy dằn vặt bản thân mình. Được bố mẹ, người thân và bạn bè động viên, nên em không còn khóc và tự trách bản thân nhiều như trước nữa.

    0 Trả lời 4 giờ trước
    • Bon
      Bon

      1. Tình huống Khoan dung với mọi người

      Em và một người bạn thân cãi nhau vì một hiểu lầm nhỏ. Bạn ấy vô tình làm hỏng cuốn sách mà em rất quý trọng và em đã phản ứng khá gay gắt. Tuy nhiên, sau khi bình tĩnh lại, em nhận ra rằng mọi người đều có thể mắc sai lầm. Em đã gọi điện cho bạn ấy, xin lỗi vì đã phản ứng quá mức và lắng nghe lời giải thích của bạn. Chúng em đã hiểu rõ vấn đề hơn và mối quan hệ bạn bè trở nên bền chặt hơn sau sự cố này.

      2. Tình huống khoan dung với chính mình

      Em đã thất bại trong một cuộc thi quan trọng. Em cảm thấy rất thất vọng và tự trách bản thân vì không đạt được kết quả mong muốn. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ kỹ, em nhận ra rằng mỗi lần thất bại đều là một bài học quý giá. Em đã tha thứ cho chính mình và xem đó như một cơ hội để học hỏi và cải thiện. Em đã lên kế hoạch ôn luyện kỹ càng hơn và tham gia cuộc thi lần sau với một tinh thần tự tin hơn. Kết quả là em đã đạt được thành tích tốt hơn rất nhiều.

      0 Trả lời 4 giờ trước
      • Bánh Tét
        Bánh Tét

        Xem đáp án tại đây: Giải Giáo dục công dân 9 bài 2: Khoan dung

        0 Trả lời 4 giờ trước

        GDCD

        Xem thêm