Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Rùa Con Sinh học Lớp 12

Khái niệm tiến hóa văn hóa

Tiến hoá văn hoá là gì? Loài người ngày nay còn chịu sự tác động của các nhân tố tiến hoá sinh học hay không? Giải thích.

3
3 Câu trả lời
  • Chồn
    Chồn

    Sau khi được hình thành, loài người hiện nay với những đặc điểm nổi bật với bộ não phát triển, cấu trúc thanh quản cho phép phát triển tiếng nói, bàn tay với các ngón tay linh hoạt giúp chế tạo và sử dụng công cụ,... con người đã có được khả năng tiến hoá văn hoá.

    - Trong vài thế kỉ qua, với sự phát triển của khoa học và công nghệ, thông qua quá trình học tập và trong đời sống, con người đã được cải thiện chưa từng thấy, tuổi thọ được gia tăng đáng kể từ thế hệ này sang thế hệ khác mà không cần có những biến đổi thích nghi nào về mặt thể chất (tiến hoá sinh học).

    - Dù vậy, con người ngày nay vẫn còn chịu sự tác động của tiến hoá sinh học. Vì trong điều kiện không có nhiều thay đổi thì tiến hoá nhỏ vẫn xảy ra đối với mọi sinh vật.

    0 Trả lời 03/03/22
    • Thần Rừng
      Thần Rừng

      Tiến hóa văn hóa là quá trình phát triển và tiếp thu các khả năng do học tập truyền từ người này sang người khác qua những sản phẩm mà con người tạo ra để hoàn thiện và thích nghi với cuộc sống, bao gồm cả hai khía cạnh: khía cạnh phi vật chất của xã hội như ngôn ngữ, tư tưởng, giá trị và các khía cạnh vật chất như nhà cửa, quần áo, các phương tiện, v.v.

      Con người ngày nay còn chịu sự tác động của tiến hoá sinh học vì tiến hoá nhỏ như đột biến vẫn xảy ra đối với mọi loài sinh vật.

      0 Trả lời 03/03/22
      • Heo con ngốc nghếch
        Heo con ngốc nghếch

        Trong bài Giải bài tập SGK Sinh học 12 bài 47 có đáp án á

        0 Trả lời 03/03/22

        Sinh học

        Xem thêm