Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 55: Ngân hà

Giải Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 55: Ngân hà trang 190, 191. Toàn bộ lời giải dưới đây bám sát chương trình học để các em học sinh củng cố các bài học chương 10 - Trái đất và bầu trời trong sách KHTN lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống.

>> Bài trước: Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 54: Hệ mặt trời 

I. Ngân Hà là gì?

Câu hỏi trang 190 KHTN 6

Theo em, dùng tên Ngân Hà để gọi tập hợp các thiên thể trong đó có Hệ Mặt Trời của chúng ta có hoàn toàn chính xác không? Tại sao?

Trả lời

Dùng tên Ngân Hà để gọi tập hợp các thiên thể trong đó có Hệ Mặt Trời của chúng ta không hoàn toàn chính xác vì:

Hệ Mặt Trời của chúng ta nằm ở gần rìa của một trong 4 vòng xoắn của Ngân Hà nên từ Trái Đất ta chỉ nhìn thấy một mẩu của vòng xoắn này và thấy nó giống một dòng sông.

II. Ngân Hà và hệ Mặt Trời

Câu hỏi trang 191 KHTN 6

Theo em dải Ngân Hà có chuyển động trên bầu trời đêm như các sao mà ta nhìn thấy không?

Trả lời

Dải Ngân Hà không chuyển động trên bầu trời đêm như các sao mà ta nhìn thấy vì hệ Mặt Trời có kích thước vô cùng nhỏ bé so với kích thước của Ngân Hà.

Ngoài lời giải chi tiết KHTN 6 bài 55 Ngân hà sách Kết nối tri thức với cuộc sống trên đây các bạn có thể tham khảo KHTN lớp 6 Chân trời sáng tạoKHTN lớp 6 Cánh Diều theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Bộ GD&ĐT ban hành. VnDoc.com liên tục cập nhật Lời giải, đáp án các dạng bài tập Chương trình sách mới cho các bạn cùng tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 301
Sắp xếp theo

    KHTN 6 Kết nối tri thức

    Xem thêm