Nguyễn Linh An Sinh học Lớp 11

Những ưu điểm của tiêu hóa thức ăn trong ống tiêu hóa so với trong túi tiêu hóa?

Cho biết những ưu điểm của tiêu hóa thức ăn trong ống tiêu hóa so với trong túi tiêu hóa?

3
3 Câu trả lời
  • Phước Thịnh
    Phước Thịnh

    - Thức ăn đi theo 1 chiều trong ống tiêu hóa không bị trộn lẫn với chất thải; còn thức ăn trong túi tiêu hóa bị trộn lẫn với chất thải.

    - Trong ống tiêu hóa dịch tiêu hóa không bị hòa loãng, còn trong túi tiêu hóa, y dịch tiêu hóa bị hòa loãng với rất nhiều nước.

    → Nhờ thức ăn đi theo một chiều, nên ống tiêu hóa hình thành các bộ phận chuyển hóa, thực hiện các chức năng khác nhau như tiêu hóa cơ học, tiêu hóa hóa học. Hấp thụ thức ăn trong khi đó, túi tiêu hóa không có sự chuyển hóa như trong ống tiêu hóa. → tăng hiệu suất tiêu hóa.

    0 Trả lời 01/09/21
    • Đen2017
      Đen2017

      Những ưu điểm của tiêu hóa thức ăn trong ống tiêu hóa so với trong túi tiêu hóa là:

      - Thức ăn đi theo 1 chiều trong ống tiêu hóa không bị trộn lẫn với chất thải (phân); thức ăn trong túi tiêu hóa bị trộn lẫn với chất thải.

      - Trong ống tiêu hóa dịch tiêu hóa không bị hòa loãng, còn trong túi tiêu hóa, dịch tiêu hóa bị hòa loãng với rất nhiều nước.

      Nhờ thức ăn đi theo một chiều, nên ống tiêu hóa hình thành các bộ phận chuyên hóa, thực hiện các chức năng khác nhau như tiêu hóa cơ học, tiêu hóa hóa học, hấp thụ thức ăn. Trong khi đó, túi tiêu hóa không có sự chuyên hóa như trong ống tiêu hóa.

      0 Trả lời 01/09/21
      • Bọ Cạp
        Bọ Cạp

        Những ưu điểm của tiêu hóa thức ăn trong ống tiêu hóa so với trong túi tiêu hóa là:

        - Thức ăn trong ống tiêu hóa đi vào theo miệng và thải ra ở hậu môn theo một chiều không bị trộn lẫn phần được tiêu hóa và phần chưa tiêu hóa, thức ăn đi qua nhiều bộ phận của ống tiêu hóa cả cơ học lẫn hóa học giúp hiệu thức ăn trở thành những chất dinh dưỡng đơn giản và được hấp thụ nhanh hơn.

        - Chất không được tiêu hóa trong ống tiêu hóa tạo thành phân và thải ra ngoài qua hậu môn khác với túi tiêu hóa.

        0 Trả lời 01/09/21

        Sinh học

        Xem thêm