Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Bánh Tét GDCD Lớp 10

Quan niệm gia đình hạnh phúc là con đàn cháu đống có còn đúng trong xã hội hiện nay hay không?

Trước đây, quan niệm về một gia đình có phúc là “con đàn, cháu đống”. Em thấy quan niệm này còn phù hợp trong xã hội ngày nay không? Vì sao?

3
3 Câu trả lời
  • Trùm
    Trùm

    Quan niệm này không còn phù hợp trong xã hội ngày nay. Vì:

    + Trước đây, lao động nông nghiệp cần nhiều nhân công nên gia đình nhiều con sẽ có lợi trong sản xuất, hỗ trợ kinh tế gia đình.

    + Ngày nay, sinh nhiều con sẽ tạo nên gánh nặng cho kinh tế gia đình, tạo áp lực về dân số cho quốc gia. Mỗi gia đình chỉ nên có một hoặc hai con để nuôi dạy cho tốt, tạo điều kiện để con cái được chăm sóc phát triển toàn diện.

    0 Trả lời 02/04/22
    • Haraku Mio
      Haraku Mio

      Hiện nay, nếu áp dụng quan niệm “con đàn, cháu đống” là không còn phù hợp. Bởi:

      Trước đây, ông bà quan niệm nhà càng đông con càng vui, có thêm nhiều nguồn lực cho hoạt động sản xuất nông nghiệp. Giờ đây, trong bối cảnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, sinh nhiều con sẽ trở nên áp lực và gánh nặng kinh tế gia đình, cũng như tạo áp lực dân số của đất nước. Vì vậy, theo chính sách của nhà nước, mỗi gia đình chỉ nên dừng lại ở một hoặc hai con để nuôi dạy cho tốt.

      0 Trả lời 02/04/22
      • Cà Rốt
        Cà Rốt

        Mình thấy trong bài Giải bài tập SGK GDCD 10 bài 12 có lời giải chi tiết

        0 Trả lời 02/04/22

        GDCD

        Xem thêm