Soạn bài Lòng yêu nước của nhân dân ta

Soạn Văn 8 bài Lòng yêu nước của nhân dân ta được VnDoc tổng hợp và đăng tải bao gồm đáp án chi tiết cho các câu hỏi trong SGK Ngữ văn 8 tập 2 Chân trời sáng tạo, giúp các em học sinh biết cách trả lời các câu hỏi trong bài, từ đó học tốt Ngữ văn 8. Tài liệu được biên soạn chi tiết, rõ ràng, giúp các em ôn tập và củng cố kiến thức được học trong bài. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

* Suy ngẫm và phản hồi

Câu 1 (trang 11 sgk Ngữ văn 8 Tập 2):

Mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, lòng yêu nước của nhân dân ta được biểu hiện như thế nào?

Hướng dẫn trả lời

- Mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì lòng yêu nước của nhân dân ta lại trở nên sôi nổi, kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả bè lũ bán nước và cướp nước.

Câu 2 (trang 12 sgk Ngữ văn 8 Tập 2):

Xác định luận đề và luận điểm trong văn bản.

Hướng dẫn trả lời

– Luận đề: Lòng yêu nước của nhân dân ta.

– Luận điểm: Lòng yêu nước là truyền thống quý báu của nhân dân ta.

Câu 3 (trang 12 sgk Ngữ văn 8 Tập 2):

Về sơ đồ thể hiện mối quan hệ giữa luận đề và luận điểm.

Hướng dẫn trả lời

Câu 4 (trang 12 sgk Ngữ văn 8 Tập 2):

Hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình là một trong những biểu hiện của lòng yêu nước. Viết một đoạn văn khoảng sau câu, nêu một số việc mà em đã hoàn thành tốt và lí giải vì sao những việc đó có thể thể hiện lòng yêu nước của em.

Hướng dẫn trả lời

Đoạn văn tham khảo

(1) Ở lứa tuổi học sinh, việc học tập và rèn luyện là điều quan trọng nhất. (2) Chính vì vậy, hằng ngày em luôn nỗ lực học hành chăm chỉ, không ngừng trau dồi để nâng cao vốn kiến thức của mình. (3) Mỗi giờ học với em đều là cơ hội để tiếp xúc với tri thức mới và hoàn thiện bản thân hơn. (4) Suốt những năm vừa qua, em đều đạt thành tích học sinh giỏi và được thầy cô khen ngợi. (5) Đó là minh chứng cho việc em đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của một người học sinh. (6) Em tự tin rằng, với sự cố gắng và nỗ lực như vậy, trong tương lai, em sẽ góp sức mình xây dựng đất nước, đưa tổ quốc ta sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ đã dặn.

Xem chi tiết: Viết một đoạn văn khoảng 6 câu nêu một số việc mà em đã hoàn thành tốt

..............................

Để xem các bài tiếp theo, mời các bạn vào chuyên mục Soạn Văn 8 Chân trời sáng tạo trên VnDoc nhé. Chuyên mục tổng hợp bài soạn chi tiết đầy đủ, giúp các em có sự chuẩn bị bài kỹ lưỡng trước khi tới lớp. Mời các em tham khảo.

Ngoài tài liệu trên, mời các bạn tham khảo thêm Văn mẫu lớp 8, Lý thuyết Văn 8... mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Chúc các bạn học tốt.

Bài tiếp theo: Soạn Văn 8 bài Chạy giặc

Đánh giá bài viết
2 379
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm