Tả một vườn rau hoặc vườn hoa lớp 4 Ngắn gọn

Tả một vườn rau hoặc vườn hoa Ngắn gọn lớp 4

Tả một vườn rau hoặc vườn hoa lớp 4 Ngắn gọn gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tả một vườn rau hoặc vườn hoa lớp 4 Ngắn gọn

Mùa xuân về, vườn hoa nhà dì Trang cũng rực rỡ hơn hẳn nhờ các loại hoa đua nhau nở rộ.

Mảnh vườn ấy nằm ở phía sau nhà của dì Trang. Là một mảnh vườn hình chữ nhật rộng chừng 6 mét, dài 8 mét và có một khoảng trống ở giữa để một chiếc xích đu nhỏ. Mảnh vườn phía bên trái, được dì chia thành bốn luống hoa. Luống sát bờ rào nhất là những cây hoa lay ơn màu cam đang hé nụ. Những cây hoa ấy cao đến qua thắt lưng của em một chút, được cố định bằng những thanh nhựa trắng đứng thẳng, buộc dây vào thân cây. Luống tiếp theo, là các cây hoa cúc mâm xôi, với các bông hoa khi nở tròn như cái cúc áo, màu xanh lá rất bắt mắt. Những cây cúc này thấp hơn luống lay ơn bên cạnh một chút nên không ảnh hưởng gì đến việc ngắm hoa cả. Hai luống hoa còn lại, dì Trang trồng hoa đồng tiền. Chúng là tổ hợp của nhiều màu như đỏ, vàng, cam, nâu, không có một trật tự nhất định nào. Chúng xòe lá rộng, chen chúc với nhau, tạo thành tấm thảm xanh. Nổi bật trên đó là các bông hoa có cái cuống cao vổng lên, vượt qua mặt bằng lụp xụp của lá. Nửa vườn phía bên kia, là cả một thiên đường của hoa hồng. Chúng là loại hồng nhung cổ, màu đỏ thẫm, mỗi bông khi nở rộ phải lớn như nắm tay. Thân cây hoa hồng không to nhưng có rất nhiều nhánh. Vì vậy chúng mọc đan xen vào nhau, vươn lên chi chít. Nhìn cứ như cả một thảm hoa đỏ rực. Những đoạn sát bờ rào, dì cố tình không cắt tỉa, để búng bò lên cả bức tường, đẹp như tranh vẽ.

Em thích vườn hoa nhà dì Trang lắm. Bởi nó lúc nào cũng xinh đẹp, có đong ong bướm ghé thăm. Mỗi cuối tuần, em sẽ lại sang nhà dì để được cùng dì tưới nước, cắt tỉa cho vườn hoa thêm xinh đẹp.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
4 368
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm