Captain Sinh học Lớp 12

Tại sao lại không phát hiện được các bệnh nhân có thừa các nhiễm sắc thể NST số 1 hoặc số 2

Vì sao người ta không phát hiện được các bệnh nhân có thừa các nhiễm sắc thể NST số 1 hoặc số 2 (những NST có kích thước lớn nhất trong bộ NST người) của người?

4
4 Câu trả lời
  • M✼L✼C』LྂKྂSྂPTTB vẹt ...
    M✼L✼C』LྂKྂSྂPTTB vẹt ...

    Trong bài Giải bài tập SGK Sinh học 12 bài 21 có đáp án ạ

    Trả lời hay
    1 Trả lời 12/01/22
    • Bảo Bình
      Bảo Bình

      Vì NST số 1, 2 là các NST có kích thước lớn nhất trong bộ NST nên khi xảy ra đột biến số lượng thường làm mất cân bằng nghiêm trọng hệ gen, thường gây chết cho hợp tử, gây sảy thai tự nhiên nên ta không phát hiện ra thể đột biến thừa NST 1 hoặc 2.

      0 Trả lời 12/01/22
      • Anh da đen
        Anh da đen

        Sự thay đổi số lượng nhiễm sắc thể (thêm hay bớt) có thể gây ra vấn đề với sự tăng trưởng, phát triển và chức năng của các hệ thống của cơ thể. NST số 1 và 2 là những cặp NST lớn nhất trong số NST người, chứa rất nhiều gen → việc thừa ra một NST số 1 hay số 2 → sự mất cân bằng gen nghiêm trọng → có thể chết ngay từ giai đoạn phôi thai → không phát hiện được các bệnh nhân có thừa các nhiễm sắc thể NST số 1 hoặc số 2

        0 Trả lời 12/01/22
        • Vợ nhặt
          Vợ nhặt

          Người ta không phát hiện được các bệnh nhân có thừa NST số 1 và số 2 ở người là do NST số 1 và số 2 là những cặp NST lớn nhất trong bộ NST người, chứa rất nhiều gen. Do đó, việc thừa ra một NST số 1 hay số 2 là rất nghiêm trọng nên có thể chết ngay từ giai đoạn phôi thai (không ra đời).

          0 Trả lời 12/01/22

          Sinh học

          Xem thêm