Trì Ngâm Địa Lý lớp 6

Tại sao Mặt Trời lại mọc đằng Đông, lặn đằng Tây?

 

3
3 Câu trả lời
  • dnkd ♡
    dnkd ♡

    Vì: Trong khi chuyển động quanh Mặt trời, do trục Trái Đất nghiêng và không đổi phương nên Trái Đất có lúc chúc nửa cầu Bắc, có lúc ngả nửa cầu Nam về phía Mặt Trời. Do đường phân chia sáng tối (ST) không trùng với trục Trái Đất (BN) nên các địa điểm ở nửa cầu Bắc và nữa cầu Nam có hiện tượng ngày, đêm dài ngắn khác nhau theo vĩ độ. Nên Mặt Trời mọc đằng Đông, lặng đằng Tây.

    Bạn xem bài nhé: https://vndoc.com/dia-li-6-bai-6-chuyen-dong-tu-quay-quanh-truc-cua-trai-dat-va-he-qua-240347

    0 Trả lời 09/01/23
  • Gấu Bắc Cực
    Gấu Bắc Cực

    Do cảm nhận của cúng ta:

    Trái Đất ngoài việc tự quay quanh mặt trời ra nó còn tự quay theo chiều từ Tây sang Đông. Vì vậy con người chỉ cảm thấy mọi thiên thể quay quanh trái đất theo chiều ngược lại tức là từ Tây sang Đông. Trái Đất quay được một vòng từ Tây sang Đông thì những người sống trên Trái Đất sẽ cảm thấy mặt trời và các thiên thể khác quay được một vòng từ Đông sang Tây quanh Trái đất.

    0 Trả lời 09/01/23
  • Haraku Mio
    Haraku Mio

    Do:

    Phần trái đất hướng về phía mặt trời là ngày, phần bị che khuất là đêm. Khi trái đất quay, góc nghiêng giữa mặt trời và mặt đất cũng lớn dần lên, vì vậy ta có cảm tưởng mặt trời "mọc" từ thấp lên cao. Cũng bởi vì trái đất quay về hướng đông, nên ta cũng thấy mặt trời "mọc" lên từ hướng đông.

    0 Trả lời 09/01/23
Tìm thêm: Mặt trời

Địa Lý

Xem thêm