Quỳnh Trâm Sinh học Lớp 12

Tại sao quần đảo lại được xem là phòng thí nghiệm nghiên cứu quá trình hình thành loài mới?

4
4 Câu trả lời
  • Sếp trong nhà
    Sếp trong nhà

    - Quần đảo là phòng thí nghiệm lý tưởng cho nghiên cứu hình thành loài là do mỗi quần đảo là một tiểu vùng đặc trưng về điều kiện sinh thái như khí hậu, đất đai,… tạo điều kiện cho sự phân hóa gen của loài và biệt lập đối với các môi trường khác ngăn cản hiện tượng tạp giao, làm cho quá trình phân li tính trạng được triệt để do đó củng cố và tăng cường sự phân hóa kiểu gen trong quần thể gốc.

    0 Trả lời 28/02/22
  • Mít
    Mít

    Quần đảo là nơi lí tưởng cho quá trình hình thành loài mới vì giữa các đảo có sự cách li địa lí tương đối, khiến cho sinh vật giữa các đảo ít khi trao đổi vốn gen cho nhau, duy trì sự khác biệt vốn gen giữa các quần thể.

    0 Trả lời 28/02/22
  • Củ Mật
    Củ Mật

    - Quần đảo là nơi lí tưởng cho quá trình hình thành loài mới vì giữa các đảo có sự cách li địa lí tương đối, khiến cho sinh vật giữa các đảo ít khi trao đổi vốn gen cho nhau, duy trì sự khác biệt vốn gen giữa các quần thể.

    - Tuy nhiên, khoảng cách giữa các đảo lại không quá lớn để các cá thể không thể di cư tới. Một nhóm sinh vật tiên phong di cư tới đảo mới thì điều kiện sống mới và sự cách li tương đối về mặt địa lí dễ dàng biến quần thể nhập cơ thành một loài mới.

    0 Trả lời 28/02/22
  • Lanh chanh
    Lanh chanh

    Mình thấy trong bài Giải bài tập SGK Sinh học 12 bài 29 có đáp án ạ

    0 Trả lời 28/02/22

Sinh học

Xem thêm