Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Kẹo Ngọt GDCD lớp 8

Theo em thế nào là bảo vệ lẽ phải

Khám phá trang 21 GDCD 8 Kết nối tri thức: Theo em, thế nào là bảo vệ lẽ phải? Nêu lí do của sự cần thiết phải bảo vệ lẽ phải.

3
3 Câu trả lời
  • Bi
    Bi

    Bảo vệ lẽ phải là công nhận, ủng hộ, tuân theo và bảo vệ những điều đúng đắn; biết điều chỉnh suy nghĩ, hành vi của mình theo lẽ phải; không chấp nhận và không làm những việc sai trái.

    Chúng ta cần phải tôn trọng và bảo vệ lẽ phải, vì:

    + Việc bảo vệ lẽ phải giúp mỗi người có cách ứng xử phù hợp; góp phần đẩy lùi cái sai, cái xấu, để làm lành mạnh mối quan hệ xã hội, thúc đẩy xã hội ổn định, phát triển;

    + Mặt khác, việc bảo vệ lẽ phải cũng củng cố niềm tin của con người vào cộng đồng, pháp luật và lương tri.

    0 Trả lời Hôm qua
    • Bọ Cạp
      Bọ Cạp

      - Theo em, bảo vệ lẽ phải là giúp mỗi người có cách ứng xử phù hợp, góp phần đẩy lùi cái sai, cái xấu, để làm lành mạnh mối quan hệ xã hội, thúc đẩy xã hội ổn định, phát triển, củng cố niềm tin của con người vào cộng đồng, pháp luật và lương tri.

      - Lí do cho sự cần thiết phải bảo vệ lẽ phải: Bất cứ một ai trong số tất cả chúng ta đều luôn hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Để làm được điều đó thì lẽ phải có những ý nghĩa rất quan trọng. Mỗi người đều phải có ý thức bảo vệ và tôn trọng lẽ phải. Việc này cũng chính là bảo vệ cho những giá trị tốt đẹp, cho phép những điều tốt đẹp trong cuộc sống được sinh sôi phát triển. Từ xưa đến nay, có biết bao nhiêu người đã từng đấu tranh bảo vệ và tôn trọng lẽ phải. Ta thấy được rằng, xã hội này sẽ trở nên rất tốt đẹp nếu ai cũng có ý thức tôn trọng những điều đúng đắn và sống theo đạo lý.

      0 Trả lời Hôm qua
      • Bảo Ngân
        Bảo Ngân

        Tham khảo đáp án tại đây: Giải Giáo dục công dân 8 bài 4: Bảo vệ lẽ phải KNTT.

        0 Trả lời Hôm qua

        GDCD

        Xem thêm