Tóm tắt Đất rừng phương Nam

Tóm tắt Đất rừng phương Nam được VnDoc.com tổng hợp và xin gửi tới bạn đọc. Bài viết sẽ tổng hợp các mẫu tóm tắt, bố cục nội dung chính các tác phẩm trong SGK Ngữ văn 10 CTST. Mời các bạn cùng theo dõi.

Tóm tắt tác phẩm Đất rừng phương Nam

Đoạn trích kể lại một ngày đi lấy kèo ong của An, Cò và tía nuôi của An. Trong chuyến đi, An đã được chứng kiến quá trình tía nuôi và thằng Cò đi “ăn ong”. An được biết cách tía dẫn ong về những kèo để làm làm tổ và được chứng kiến cách tía lấy mật ong. Không gian rừng U Minh và quá trình lấy mật ong đã khiến An đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. An cũng thầm ngưỡng mộ quá trình nuôi ong của những người dân nơi đây.

Nội dung chính Đất rừng phương Nam

Đoạn trích kể lại quá trình An cùng tía và thằng Cò đi lấy mật ong. Tại đây An đã được trải qua rất nhiều những trải nghiệm và để lại cho cậu bé những ấn tượng sâu sắc.

Bố cục Đất rừng phương Nam

- Phần 1: Từ đầu ... bụi cây: chuẩn bị đi lấy ăn ong

- Phần 2: Tiếp theo ... im im đi tới: con đường đến chỗ lấy mật

- Phần 3: Trên đường lấy mật ... trở về: quá trình lấy mật ong

- Phần 4: Còn lại: trên đường trở về nhà

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Đất rừng phương Nam. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu học tập nhé. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tài liệu học tập các môn Toán 10 CTST, Tóm tắt Ngữ văn 10 CTST...

Đánh giá bài viết
1 264
Sắp xếp theo

Tóm tắt Ngữ văn 10 CTST

Xem thêm