Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Nắng mới

Tóm tắt Nắng mới được VnDoc.com tổng hợp và gửi tới bạn đọc. Bài viết đã gửi tới bạn đọc các bài tóm tắt về bài Nắng mới trong SGK Ngữ văn 10 CTST. Mời các bạn cùng theo dõi chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Tóm tắt tác phẩm Nắng mới mẫu 1

Bài thơ là kỉ niệm kí ức của tác giả về người mẹ thân yêu của mình gắn liền với sự biết ơn, tình yêu tha thiết.

Tóm tắt tác phẩm Nắng mới mẫu 2

Trong tiếng gà trưa xao xác, những kỷ niệm xưa bỗng nhiên ùa về, đong đầy trong nỗi nhớ của tác giả. “Nắng mới” tựa như sợi dây kết nối, một nhịp cầu gắn kết quá khứ ngày xưa . Trong con mắt của tác giả, nắng không chỉ là ánh nắng mặt trời quan thuộc. Nắng ở đây còn đại diện cho sức mạnh ánh sáng, soi rọi vào trong tiềm thức của nhà thơ. Nó gọi về biết bao những kỷ niệm của một thời tươi đẹp ngày xưa. Đi cùng với ánh nắng ấy là âm thanh gà trưa rất đỗi quen thuộc nhưng cũng lạ lùng không kém, tiếng gà trưa “xao xác”. Kỷ niệm ngày xưa ùa về, lung linh trong màu nắng mới. Thiên nhiên dường như đang đánh thức trong tác giả cả một thời quá khứ tưởng như đã phai nhòa.

Tóm tắt tác phẩm Nắng mới mẫu 3

Văn bản nói về nỗi nhớ của chủ thể trữ tình đối với người mẹ của mình với những dòng hồi tưởng đẹp, đầy xúc động về mẹ. Qua đó, tác phẩm thể hiện giá trị đạo đức truyền thống uống nước nhớ nguồn, hiếu thuận của người Việt Nam.

Nội dung chính Nắng mới

Bài thơ là những dòng hồi tưởng đẹp, đầy xúc động về mẹ, qua đó thể hiện tình yêu mẹ của tác giả

Bố cục Nắng mới

- Phần 1: Khổ 1: Bức tranh thiên nhiên “nắng mới”

- Phần 2: Khổ 2+3: Nỗi nhớ của nhân vật trữ tình

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tóm tắt Ngữ văn 10 CTST

    Xem thêm