Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Đăm Săn đi chinh phục nữ thần Mặt Trời

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Đăm Săn đi chinh phục nữ thần Mặt Trời. Mời các bạn cùng theo dõi chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Tóm tắt Đăm Săn đi chinh phục nữ thần Mặt Trời mẫu 1

Đoạn trích kể về sự kiện sau khi hai vợ của Đăm Săn sống lại, chàng đi tìm nữ thần mặt trời để xin cưới nàng về làm vợ. Tuy nhiên chàng đã bị nữ thần Mặt Trời từ chối với lý do nếu nàng đi thì không còn ai chiếu sáng cho muôn loài. Đăm Săn đã cố thuyết phục nàng nhưng không thành nên đã lên ngựa và bỏ về.

Tóm tắt Đăm Săn đi chinh phục nữ thần Mặt Trời mẫu 2

Sau khi đã chiến thắng Mtao Grự và Mtao Mxây để giải cứu Hơ Nhị, Hơ Bhị, Đăm Săn trở thành một tù trưởng giàu mạnh, vang danh đến thần, tiếng tăm lừng lẫy khắp núi rừng. Nhưng chàng vẫn quyết tâm ra đi để chinh phục Nữ thần Mặt Trời, muốn bắt nàng về làm vợ lẽ cho mình, để “từ người Ê-đê bên bờ sông cho đến người Mnông ở dưới thấp không còn một ai dám trái lời”, không một tù trưởng nào có thể sánh với chàng. Đăm Săn đã một mình đi suốt nhiều ngày liền, băng rừng vượt núi để đến nhà Nữ thần Mặt Trời, tuy nhiên chàng đã bị từ chối. Đăm Săn ngang nhiên ra về, mặc cho Nữ thần Mặt Trời cảnh báo chàng sẽ chết khi mặt trời lên. Trên đường về, cả người và ngựa của Đăm Săn đều bị kéo chìm xuống bùn lầy.

Nội dung chính Đăm Săn đi chinh phục nữ thần Mặt Trời

Văn bản kể lại quá trình Đăm Săn đế nhà tìm nữ thần Mặt Trời xin lấy nàng làm vợ hai.

Sơ đồ tư duy Đăm Săn đi chinh phục nữ thần Mặt Trời

Tóm tắt Đăm Săn đi chinh phục nữ thần Mặt Trời

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Đăm Săn đi chinh phục nữ thần Mặt Trời. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập tốt hơn môn Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tài liệu học tập các môn Toán 10 Chân trời sáng tạo, Tiếng Anh lớp 10...

Đánh giá bài viết
1 269
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 10 CTST

    Xem thêm