Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tóm tắt Tôi có một giấc mơ

Tóm tắt Tôi có một giấc mơ được VnDoc.com tổng hợp và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo để có thêm tài liệu học tập môn Ngữ văn 10 Chân trời sáng tạo. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Tóm tắt tác phẩm Tôi có một giấc mơ

Văn bản nêu lên tầm quan trọng của việc người da đen đứng lên đấu tranh cho quyền sống của mình. Tác giả nêu lên ước mơ của mình cũng là của những người da đen khi sống trên đất Mỹ.

Nội dung chính Tôi có một giấc mơ

Văn bản mở đầu bằng lời miêu tả cuộc sống của người da đen trên nước mỹ với quá nhiều những khó khăn thử thách như bị kì thị, bị xiềng xích, bi cách li. Chính vì thế tác giả nêu lên tầm quen trọng của việc người da đen đứng lên đấu tranh cho quyền sống của mình. Cuối cùng tác giảnêu lên ước mơ của mình cũng là của những người da đen khi sống trên đất Mỹ.

Bố cục Tôi có một giấc mơ

- Phần 1 (từ đầu…thảm trạng này): Thực trạng cuộc sống người da đen

- Phần 2 (ngọn lửa mùa hè … chính nghĩa): Cuộc đấu tranh của những người da đen

- Phần 3 (còn lại): Giấc mơ của người da đen ở nước Mỹ

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tóm tắt Tôi có một giấc mơ. Mong rằng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập tốt hơn môn Ngữ văn 10 CTST. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tài liệu học tập môn Toán 10 CTST, Tóm tắt Ngữ văn 10 CTST...

Đánh giá bài viết
1 62
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 10 CTST

    Xem thêm