Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

14 đoạn văn kể về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường

Top 14 bài văn kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường tổng hợp nhiều bài văn mẫu tiểu học hay. Bài văn mẫu kể về một việc tốt mà em đã làm lớp 3 là tài liệu học tập hữu ích, hướng dẫn các em viết bài văn kể chuyện lớp 3, giúp các em hoàn thiện bài viết hiệu quả hơn. Mời các em cùng tham khảo!

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường

Kể về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 1

Trước đây, em và gia đình mình thường có thói quen sử dụng bao bì ni lông để đựng các mặt hàng, thực phẩm. Thế nhưng, sau khi biết được tác hại của nhựa và bao bì ni lông gia đình em đã quyết định hạn chế sử dụng. Thay vì dùng bao bì ni lông, nhà em chuyển sang dùng các sản phẩm khác thân thiện với môi trường: túi giấy, túi đựng rác tự hủy,... Nếu cần đựng nhiều đồ lúc đi chợ, mẹ em sẽ thường mang theo làn, giỏ. Hay hai chị em em thường có thói quen mang theo bình nước cá nhân, hạn chế mua nước đựng trong chai nhựa. Em nghĩ rằng những việc làm đơn giản này sẽ góp phần bảo vệ môi trường.

Kể về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 2

Cuối tuần vừa rồi, lớp em đã tổ chức hành động vì môi trường xanh, sạch, đẹp của quê hương. Đây là chiến dịch “Vì Hồ Tây thân yêu". Chúng em cũng kéo ra Hồ Tây phía trước đền Quán Thánh để góp phần làm sạch đẹp Hồ Tây. Chúng em mang theo chổi, vợt để quét và vớt các túi ni lông bập bềnh dưới hồ lên dưới sự hỗ trợ của các anh chị đoàn viên và các thầy cô giáo trong trường. Chúng em làm việc hăng say, vui vẻ. Thầy cô giáo luôn đi lại động viên, đôn đốc, kiểm tra. Sau 2 giờ lao động, bờ hồ và dưới mặt hồ đã sạch sẽ. Ai cũng thấy vui và tự hào về việc làm nhỏ bé của mình góp phần làm cho cảnh quan Thủ đô ngày thêm đẹp.

Kể về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 3

Tuần trước, lớp em được phân công trực tuần. Đến thứ sáu, lớp em được phân công dọn dẹp vệ sinh sân trường. Cô giáo đã phân công cho mỗi tổ phụ trách một công việc. Tổ một có trách nhiệm quét dọn sân trường. Tổ hai nhận nhiệm vụ làm sạch bồn cây và tưới cây. Tổ ba sẽ thu gom toàn bộ rác ra khu vực chung. Là thành viên của tổ hai, nên em đã cùng các bạn trong tổ dọn dẹp sạch sẽ giấy rác trong bồn cây. Sau đó là tưới nước cho toàn bộ bồn cây dưới sân trường. Khoảng một tiếng đồng hồ sau, sân trường đã sạch sẽ. Em cảm thấy rất vui vẻ vì đã làm được một việc tốt góp phần bảo vệ môi trường.

Kể về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 4

Ngày hôm qua, em đã làm được một việc tốt để góp phần bảo vệ môi trường. Cứ vào dịp đầu năm, thôn em sẽ tổ chức trồng cây để hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” của Bác Hồ. Em có vinh dự được trực tiếp tham gia trồng cây cùng các bác cán bộ, các anh chị đoàn viên. Cây được trồng trong các bồn cây của con đường mới được xây dựng ở phía đầu làng. Sau khi cây được trồng cẩn thận, sẽ được tưới nước. Em tin chắc rằng, những cây vừa mới được trồng sẽ giúp con đường mát mẻ, trong lành hơn khi nó lớn lên. Phong trào “Tết trồng cây” quả thật có ý nghĩa rất to lớn đối với môi trường sống của con người.

Kể về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 5

Môi trường đang ngày càng ô nhiễm, chính vì vậy em đã theo chị gái tham gia chương trình bảo vệ môi trường. Em đã được cùng các anh chị đi dọn dẹp đường làng ngõ xóm. Sau đó em còn được học cách phân loại rác thành rác có thể phân hủy và rác thải không phân hủy để có biện pháp xử lý đúng đắn. Các loại rác không thể phân hủy như vỏ lon, chai nhựa, ống hút, túi ni-lông… Theo lời các anh chị thì loại rác này có thể được đem đi tái chế hoặc xử lý cẩn thận bằng máy móc. Sau ngày hôm đó, em đã học được rất nhiều điều bổ ích.

Kể về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 6

Hôm nay, nhân ngày chủ nhật, khu phố phát động phong trào “làm sạch đường phố”. Mới sáng sớm nhà nào nhà ấy đã ra trước cổng nhà mình để làm vệ sinh. Em và mẹ được ông tổ trưởng tổ dân phố phân công một đoạn đường, em quét rất cẩn thận, moi từng cọng rác ở hai bên đường. Quét đến đâu em thu gom rác lại rồi lấy mo hót rác đổ vào sọt. Chả mấy chốc con đường đã trở nên sạch sẽ. Ông tổ trưởng đi kiểm tra lại một lần. Ông dừng trước cửa nhà em và khen em ngoan, chăm chỉ lao động. Em rất vui vì đã làm được việc tốt.

Kể về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 7

Mùa thu đến với những tia nắng vàng dịu, với những cơn gió se lạnh và với hương hoa sữa nồng nàn. Em lại háo hức đón chờ một đêm Trung thu phá cỗ thật vui nhộn, tưng bừng. Nhưng sau đêm phá cỗ, đường phố và khu nhà văn hóa lan tràn vỏ bánh, kẹo, giấy, báo,… Các anh chị thanh niên đã tổ chức cho chúng em đi lao động thu gom rác. Người cầm chổi, người cầm hót rác, người cầm sọt rác. Em cầm chổi, em quét những mảnh rác gọn lại một chỗ. Chẳng mấy chốc, sân đã sạch sẽ. Một cậu bé đạp xe vòng quanh sân, rồi toan ném que gỗ trên tay xuống đất. Em nghĩ chắc cậu vừa ăn kem xong đây mà. Em đi nhanh qua và nói: “Em ơi, em có nhìn thấy chú cánh cụt đang há miệng thật rộng đợi chiếc que của em không?” Như hiểu ý, cậu cười tít mắt, phóng xe tới cạnh thùng rác, bỏ chiếc que gỗ vào thùng rác hình chú cánh cụt. Em cảm thấy buổi lao động hôm đó thật vui. Những việc làm nho nhỏ đã giúp khu phố sạch sẽ, trong lành.

Kể về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 8

Vào chủ nhật tuần vừa rồi, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 75 ngày Quốc khánh mùng 2 tháng 9, thôn em đã tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Mỗi gia đình sẽ tự dọn dẹp khu vực đường phố xung quanh nhà mình. Em cùng với chị gái đã xung phong thay mặt gia đình đi dọn dẹp đường phố. Chị gái em đảm nhận công việc quét dọn khu vực đường làng, em phụ trách nhặt giấy rác… Tất cả những giấy trác đều được chúng em gom vào một chiếc túi bóng to và chuyển đến khu vực để rác chung của làng để được vận chuyển đi xử lý. Sau khi dọn dẹp xong đường làng, em cùng chị tiếp tục theo các anh chị đoàn viên đi nhặt cỏ, tưới tắm cho các cây trong bồn cây dọc theo con đường làng. Sau khi hoàn thành công việc, hai chị em cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã đóng góp một phần vào công việc bảo vệ môi trường sống xung quanh mình.

Kể về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 9

Sáng chủ nhật vừa rồi, em được bố mẹ dẫn đi dạo công viên. Công viên buổi sớm mai thật trong lành, mát mẻ, các cụ già thong thả tập dưỡng sinh, tận hưởng bầu không khí tươi mới. Đang trò chuyện rôm rả thì em thấy từ xa có một nhóm tình nguyện đi dọc bãi sống gom nhặt những rác bừa bãi bên sông, chắc là do một vài người thiếu ý thức đã vô tình vứt rác xuống sông để trôi dạt vào các bãi, bờ. Em cùng bố mẹ ra nhập đoàn người tình nguyện cùng nhau dọn vệ sinh. Em nhặt những túi bóng, giấy rác, vỏ bánh... bỏ vào thùng rác. Những vỏ chai nhựa em lại một đống để dành gửi cho cô ve chai. Sau vài giờ thực hiện, cuối cùng cũng hoàn thành, đoạn bãi sông trở nên sạch sẽ hơn nhiều.

Ra về, em được mẹ xoa đầu khen và mỉm cười tự hào vì vừa làm việc tốt. Trong lòng em ngập tràn niềm vui vì mình đã góp phần nhỏ bé vào bảo vệ môi trường cho thiên nhiên trong lành hơn.

Kể về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 10

Ngày 27/7 vừa rồi, trường em tổ chức tham gia dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ của xã nhà. Chúng em rất hào hứng để tham gia lao động. Theo sự phân công của cô giáo, chúng em mang chổi đi để quét dọn. 1h chiều chúng em có mặt đông đủ tại địa điểm và bắt tay vào công việc. Bạn thì nhổ cỏ bụi ven lăng, bạn thì nhặt cành cây chắn ngang, bạn thì trồng thêm các loài hoa hai bên cổng ra vào nghĩa trang.

Em và một vài bạn khác quét lá khô và gom rác lại mang đi vứt. Xong xuôi mọi việc, cả khu nghĩa trang sạch sẽ hơn. Dù ai nấy rất mệt, mồ hôi ướt áo nhưng mọi người đều vui vì thành quả của mình. Sau đó, cô giáo cùng chúng em thắp hương tỏ lòng biết ơn và thành kính gửi đến những người liệt sĩ đã quên mình vì Tổ quốc thân yêu, cho chúng em được sống trong hòa bình hôm nay.

Kể về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 11

Hôm ấy là một ngày đẹp trời lại là ngày nghỉ học, em cùng với Việt Hà rủ nhau ra công viên hóng mát. Tình cờ chúng em gặp được bốn bạn trai cùng lớp. Đó là Phát, Hoàng, Độ, Dũng. Sau khi dạo một vòng quanh công viên, chúng em lại ngồi đối diện nhau trên hai dãy ghế, ngắm nhìn cảnh vật xe cộ qua lại và kể cho nhau nghe những chuyện cười đọc được trang báo “Nhi Đồng” và “Khăn quàng đỏ”. Cả bọn cười nói rôm rả. Bỗng, Độ phát hiện thấy dưới ghế ngồi có mấy ông chích (ống kim tiêm). Độ lấy que hất ra ngoài rồi nói: “Có lẽ đây là mấy ống chích của mấy người ghiền xì ke đây”. Em suy nghĩ một lát rồi đề nghị: “Tụi mình về nhà lấy que gắp, rồi ra đây chúng mình đi khắp công viên gom lại bỏ vào thùng rác đi. Để thế này nguy hiểm lắm! Mọi người đều đồng ý. Sáng đó, chúng em gom được một bọc, ước chừng vài chục ống chích, đem bỏ vào thùng rác. Việc làm của chúng em tuy không lớn nhưng đứa nào đứa nấy đều cảm thấy vui, vì mình đã làm được một việc tốt, góp phần bảo vệ môi trường.

Kể về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 12

Sáng hôm chủ nhật, em và các bạn đến trường tập văn nghệ chào mừng ngày 20/11. Nhưng khi bước vào trường, ai cũng bất ngờ vì vườn hoa mười ngày nào cũng nở rộ bỗng hôm nay tan hoang. Các bạn ngơ ngác nhìn nhau mà không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Nhiều bạn đưa ra giả thiết cho sự việc này, nào là các bạn nam đuổi nhau nên dẫm vào, hay là người nào đã cố tình làm hỏng vườn hoa... Cuối cùng, em và các bạn quyết định báo cáo với cô phụ trách đội và xin phép cô trồng lại vườn hoa mười giờ đó. Sau gần một buổi sáng, chúng em đã trồng lại một vườn hoa mới. Em và các bạn cảm thấy rất vui vì không chỉ làm cho cảnh quan của trường thêm đẹp mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Kể về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 13

Khi đi học ở trên trường hay cả khi ở nhà thầy cô giáo và bố mẹ em vẫn luôn nhắc nhở em rằng bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta, và mỗi một người phải có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta. Điều ấy đã khắc sâu vào tâm trí của em và hình thành những thói quen tốt đẹp.

Ngày hôm ấy là buổi chiều ngày thứ sáu, lớp em có một buổi sinh hoạt ngoại khóa, cô giáo chủ nhiệm đã dẫn chúng em ra công viên để tổ chức một buổi picnic. Điều ấy khiến chúng em vô cùng vui mừng và thích thú, bạn nào bạn nấy cũng háo hức trông mong buổi đi chơi này. Vì chúng em còn nhỏ chưa chuẩn bị được đồ ăn thế nên ba mẹ chúng em đã quyết định đóng góp tiền và nhờ cô giáo chuẩn bị giúp. Ai cũng biết rằng chúng ta có thói quen sử dụng bịch ni lông để bao gói thức ăn, đồ uống vì sự gọn nhẹ, rẻ tiền của nó. Thế nên buổi sinh hoạt hôm ấy đã có một lượng lớn túi ni lông và vỏ nhựa bị thải ra. Em rất buồn vì một số bạn không có ý thức bỏ rác vào thùng, thay vào đó lại tiện tay vứt cả xuống thảm cỏ, rác lớn có thể thu nhặt lại chứ những mảnh ni lông bé xíu thì rất khó để xử lý. Chính vì vậy, với vai trò là lớp phó lao động em đã nhắc nhở mọi người để rác gọn vào một bao riêng, bên cạnh đó em cũng giải thích với các bạn là nếu vứt rác lung tung sẽ gây ô nhiễm môi trường, cũng là gây hại cho cuộc sống của chính chúng ta. Sau khi nghe em giải thích, các bạn ai nấy cũng vui vẻ để rác đúng nơi đúng chỗ, thậm chí có những bạn lỡ tay vứt rác lung tung cũng nhanh nhẹn nhặt chúng bỏ vào bao đựng rác. Đồng thời sau buổi picnic dưới sự chỉ đạo của cô giáo em cũng nhanh chóng đốc thúc mọi người dọn dẹp sạch sẽ bãi cỏ, để kết thúc chuyến đi chơi vui vẻ và lành mạnh.

Thế đấy mọi người, chỉ cần một hành động nho nhỏ là chúng ta đã có thể bảo vệ môi trường sống xung quanh được sạch đẹp, không chỉ bảo vệ cuộc sống mà còn cho chúng ta một góc nhìn thẩm mỹ, dễ chịu, khiến chúng ta yêu đời hơn. Đâu có ai muốn ngồi giữa một đống rác phải không nào?

Kể về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 14

Gần đến ngày Tết, quê em năm nào cũng vận động bà con tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm sạch đẹp để chào đón năm mới. Năm nay cũng vậy, mọi người ai nấy đều bận bịu nhưng vẫn dành thời gian đi làm vệ sinh. Em được bố mẹ giao trách nhiệm đi thực hiện nghĩa vụ đó.

Được giao nhiệm vụ, em hào hứng vô cùng, chuẩn bị thêm một cái chổi và một cái rổ mang theo. Tới nới, mọi người đều tập trung đông đủ, ai cũng tự giác làm công việc của mình. Người dọn rác, người chặt những nhành cây ngáng đường, mấy anh thanh niên có sức khoẻ được phân công đắp lại bến nước cạnh sông. Em còn nhỏ nên được giao quét dọn xung quanh khu vực. Em dùng chổi gom những rác và lá cây khô lại một đống, rồi quét chúng vào rổ mang tới hố rác để vứt. Mấy người bạn trạc tuổi em cùng làm, nên nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ. Xong xuôi sạch sẽ, mọi người ai nấy đều vui vẻ ra về, trên đường về tụi em được chú cán bộ đoàn khen chăm chỉ, làm việc tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

Em thực sự rất vui vì mình vừa làm được việc tốt, góp phần bảo vệ môi trường. Em thầm nhủ sẽ cố gắng thật nhiều hơn nữa để góp phần giữ gìn đường phố xanh, sạch đẹp.

..................................

Mời các bạn tham khảo các bài văn mẫu: Kể lại một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường (50 mẫu) bao gồm những bài văn mẫu hay chọn lọc là tài liệu học tập hữu ích, hướng dẫn các em viết bài văn kể chuyện lớp 3, giúp các em hoàn thiện bài viết hiệu quả hơn.

Ngoài ra, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo giải bài tập môn Tiếng Việt 3 CTST.

Đánh giá bài viết
134 14.921
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bé Gạo
    Bé Gạo

    Hay ạ

    Thích Phản hồi 12/05/22
    • Bảo Ngân
      Bảo Ngân

      Con thích mẫu 1, ngắn gọn

      Thích Phản hồi 12/05/22
      • Thần Rồng
        Thần Rồng

        Cảm ơn ạ

        Thích Phản hồi 12/05/22
        • Le Thi Dieu Ha
          Le Thi Dieu Ha

          hay quá ạ !

          Thích Phản hồi 20:00 07/05

          Tập làm văn lớp 3 Chân trời

          Xem thêm