Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Milky Nugget GDCD

Trong trường hợp 1, việc nước V chấp nhận cho ông T cư trú chính trị là phủ hợp hay trái với quy định của pháp luật quốc tế?

Vì sao?

Trường hợp 1. Ông T là công dân nước M, người tham gia đấu tranh rất tích cực để bảo vệ quyền lợi của những người lao động và giải phóng dân tộc khỏi ách thống trị của nước ngoài nên đã bị chính quyền nước M trục xuất ra khỏi đất nước. Ông đến nước V xin cư trú chính trị và được nước này chấp thuận.

3
3 Câu trả lời
  • Cute phô mai que
    Cute phô mai que

    Bạn ơi ở bài này có đáp án nè https://vndoc.com/giao-duc-kinh-te-va-phap-luat-12-ket-noi-tri-thuc-bai-15-326917

    0 Trả lời 22 giờ trước
    • Đường tăng
      Đường tăng

      - Trong trường hợp 1, việc nước V chấp nhận cho ông T cư trú chính trị là phù hợp với quy định của pháp luật quốc tế, bởi vì, Công ước về vị thế của người tị nạn năm 1951 quy định:

      + Quyền cư trú chính trị cần được trao cho những người đấu tranh chống chủ nghĩa thực dân.

      + Các nước cần phải giúp đỡ những người này để họ có thể nhập cảnh, không trục xuất họ hoặc cưỡng bức họ trở về nước mà họ đang bị truy nã.

      0 Trả lời 22 giờ trước
      • Chanaries
        Chanaries

        Việc nước V chấp nhận cho ông T cư trú chính trị là phù hợp với quy định của pháp luật quốc tế vì theo Tuyên bố của Liên hợp quốc về quyền cư trú chính trị năm 1967 “Quyền cư trú chính trị cần được trao cho những người đấu tranh chống chủ nghĩa thực dân”. Ông T đã đấu tranh tích cực để bảo vệ quyền lợi của những người lao động và giải phóng dân tộc khỏi ách thống trị của nước ngoài nên được trao quyền cư trú là phù hợp.

        0 Trả lời 22 giờ trước

        GDCD

        Xem thêm