Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nguyễn Linh An Địa Lý Lớp 11

Vẽ biểu đồ thể hiện dân số của Hoa Kì qua các năm

Dựa vào bảng 6.1, hãy vẽ biểu đồ thể hiện dân số của Hoa Kì qua các năm. Giải thích nguyên nhân và phân tích ảnh hưởng của gia tăng dân số đối với phát triển kinh tế.

4
4 Câu trả lời
  • Xucxich14
    Xucxich14

    * Nguyên nhân của gia tăng dân số:

    Dân số Hoa Kì đông và tăng nhanh, một phần quan trọng do nhập cư (từ các quốc gia châu Âu, Mĩ LaTinh, châu Á. Ca-na—đa, châu Phi).

    * Ảnh hưởng của gia tăng dân số đối với phát triển kinh tế:

    - Phần lớn dân nhập cư ở Mĩ là những lao động trẻ, có tri thức, đem lại nguồn lao động dồi dào và có chất lượng cho sự phát triển kinh tế, đặc biệt là các ngành công nghiệp hiện đại, đòi hỏi chất xám lớn.

    - Thị trường tiêu thụ rộng lớn.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 13/09/21
    • Bi
      Bi

      Vẽ biểu đồ thể hiện dân số của Hoa Kì qua các năm

      Nguyên nhân: chủ yếu do nhập cư.

      Ảnh hưởng của sự gia tăng dân số đối với phát triển kinh tế: Dân số tăng nhanh, đặc biệt tăng nhanh trong suốt thế kỉ XIX; hiện nay, Hoa Kì có số dân đứng thứ ba thế giới. Dân số tăng nhanh cung cấp nguồn lao động dồi dào, đặc biệt nguồn lao động được bổ sung nhờ nhập cư nên ít mất chi phí đầu tư ban đầu, nhưng đem lại nguồn lợi lớn về tri thức, vốn và sức lao động.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 13/09/21
      • Lang băm
        0 Trả lời 30/12/22
        • Bơ

          Vẽ biểu đồ thể hiện dân số của Hoa Kì qua các năm

          - Nhận xét:

          + Nguyên nhân: dân số Hoa Kỳ tăng nhanh chủ yếu do nhập cư và một phần do tỉ lệ gia tăng tự nhiên.

          + Ảnh hưởng:

          Dân sô tăng nhanh đứng thứ 3 thế giới nên Hoa Kì có nguồn lao động dồi dào. Dân số chủ yếu là nhập cư nên số người trong độ tuổi lao động đông, số người phụ thuộc ít nên không tốn nhiều chi phí ban đầu. Thành phần dân cư đa dạng, có nguuồn lợi lớn về trí thức, vốn và lao động.

          0 Trả lời 13/09/21

          Địa Lý

          Xem thêm