Tả một vườn rau Ngắn gọn lớp 4

Tả vườn rau Ngắn gọn lớp 4

Viết bài văn tả một vườn rau lớp 4 Ngắn gọn gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Tả một vườn rau lớp 4 Ngắn gọn

Nhân tiết trời rét lạnh, bố em đã trồng cả một vườn các loại rau thơm ngon.

Đó là vườn rau với các luống cải ngồng, mùi tây, tằng ơ và xà lách. Các loại rau này chỉ thích hợp phát triển tốt vào những ngày giá rét như lúc này. Bố chia khu vườn thành nhiều thửa nhỏ, mỗi thửa trồng một loại rau. Giữa các thửa bố cẩn thận lấy những viên gạch đỏ xếp thành đường đi. Nhờ vậy thì dù có tưới nước hay có mưa thì ra vườn rau cũng không bị dính đất. Nhờ có bàn tay chăm sóc tỉ mỉ của bố, các vạt rau đều mọc lên xanh mướt. Vạt rau cải ngồng lên chi chít, mọc san sát vào nhau không thấy đâu là kẽ hở. Nhưng chỉ cần qua một lần tỉa lá cải non để nấu mì thì nó sẽ được giãn ra ngay. Bên vạt tằng ơ thì đã được bố tỉa bỏ bớt từ sớm, vì loại rau này mọc ra khá nhiều lá từ gốc, nên cần nhiều diện tích hơn hẳn. Mùi tây thì mọc không quá dày, nhưng vì các cành lá xòe ra khá rộng nên nhìn chi chít như thảm cỏ. Vạt rau này có mùi rất thơm, mỗi lần đi qua em đều ngắt một lá để cảm nhận rõ hơn mùi thơm của nó. Đặc biệt nhất là xà lách. Vì nó được bố em trồng thành từng luống nhỏ. Mỗi cây được trồng cách nhau một đoạn chừng gang tay. Chúng mọc xòe ra như một bông hoa lớn nở ra giữa mặt đất, bởi các chiếc lá to mọc trực tiếp từ một cái gốc nhỏ.

Chiều nào em cũng ra vườn xem bố tưới nước. Rồi bắt chước bố nhổ cỏ, tỉa lá. Nhìn luống rau xanh mà lòng em vui sướng và tự hào vô cùng.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Luyện từ và câu lớp 4, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạoBài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều.

Đánh giá bài viết
1 348
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm