Top 07 đoạn văn ngắn thuật lại một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn ( từ 8 đến 10 câu) thuật lại một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường lớp 3.

Gợi ý:

a. Đó là việc gì?

b. Việc đó diễn ra ở đâu? Vào lúc nào?

c. Có những di tham gì?

d. Công việc diễn ra thế nào?

e. Kết quả ra sao?

g. Cảm xúc của em hoặc các bạn khi tham gia việc đó?

Thuật lại một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 1

Tuần vừa qua lớp chúng em đã tham gia hoạt động dọn dẹp con đường trong chiến dịch bảo vệ môi trường xanh. Theo sự phân công của lớp trưởng lớp chúng em chia làm bốn nhóm, mỗi nhóm mười người, tự phân chia nhau đem theo chổi, bao đựng rác và đồ hốt rác, với tinh thần hăng hái bạn nào cũng tự giác mang theo dụng cụ đầy đủ. Lớp chúng em lần lượt đi dọc con đường nhựa dẫn vào trường để thu gom những chai lọ, túi ni lông, giấy rác,... rồi bỏ gọn vào vào túi đựng rác, sau đó đem tập kết vào chỗ có thùng đựng rác. Những bạn mang chổi thì nhận nhiệm vụ quét dọn những loại rác nhỏ không thể nhặt bằng tay rồi dùng xúc rác hốt sạch sẽ cho vào túi. Vì làm việc tích cực và hiệu quả thế nên chúng em đã dọn sạch con đường chỉ trong vòng một tiếng rưỡi. Dù vất vat nhưng với em đó là một ngày vô cùng có ý nghĩa với em. Dẫu phải nhặt những loại rác bẩn, nhưng nhờ phần công sức này mà môi trường sống, môi trường học tập xung quanh em đã trở nên sạch đẹp hơn rất nhiều. Thế nên dẫu có mệt, nhưng em luôn tự hào vì mình đã làm được một việc có ích.

Thuật lại một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 2

Nơi em sinh ra và lớn lên là một thành phố nằm ven biển. Sau mỗi mùa hè, khách du lịch đến và đi đã để lại một lượng rác khá lớn ở gần bờ biển. Chính vì vậy, em đã rủ các bạn trong lớp vào mỗi buổi chiều đến các bờ biển để dọn dẹp. Chúng em sử dụng những bao tải lớn, đeo găng tay bảo hộ. Sau đó, cả nhóm phân công nhau ra từng khu vực để dọn dẹp. Những đồ dùng như chai nước, vỏ lon… được phân loại riêng, đem bán để lấy một số tiền nho nhỏ mua sách vở cho các bạn học sinh nghèo. Các loại rác khác đều được bỏ vào bao tải, sau đó đem đến khu xử lý rác. Tuy công việc khá vất vả, nhưng chúng em cảm thấy vô cùng vui vẻ vì đã làm được một việc tốt góp phần bảo vệ môi trường của quê hương mình.

Thuật lại một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 3

Chủ nhật tuần vừa rồi, em cùng với các anh chị trong khu phố đã tổ chức tổng vệ sinh khu phố. Nhóm của chúng em gồm có mười người, được chia làm hai nhóm nhỏ. Mỗi nhóm phụ trách một công việc khác nhau. Nhóm một phụ trách quét dọn các con đường. Nhóm hai phụ trách các bồn cây. Việc tổng vệ sinh diễn ra từ lúc tám giờ sáng cho đến mười hai giờ trưa thì đã xong xuôi. Mọi người thu gom rác lại vào một túi rồi đem đến khu vực xử để rác chung của khu phố. Sau đó, số rác này sẽ được đem đến nơi xử lí rác thải. Sau khi tổng vệ sinh xong, khu phố của em vô cùng sạch sẽ.

Thuật lại một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 4

Sáng chủ nhật tuần này, em được bố mẹ đưa đi công viên chơi. Ở đây có nhiều cây cối nên rất mát mẻ. Đặc biệt, bên trong công viên còn có một hồ nước. Em cùng với bố mẹ lại gần hồ thì thấy các anh chị thanh niên tình nguyện đang dùng dụng cụ để nhặt rác trong hồ. Em đã xin bố mẹ gia nhập nhóm tình nguyện cùng các anh chị dọn rác. Sau một tiếng thì hồ nước đã sạch sẽ hơn. Em còn giúp anh chị vứt bỏ những túi rác vào thùng. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Thuật lại một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 5

Trong một buổi ngoại khóa của trường, chúng em được học và hướng dẫn cách bảo vệ môi trường bằng những việc làm nhỏ thường ngày. Em đã có dịp chia sẻ với các bạn của mình và thầy cô về câu chuyện của mình về việc bảo vệ môi trường. Vào một buổi sáng sớm, thức dậy, ra ngoài đường tập thể dục em bỗng nhìn thấy nhiều đống lá và giấy rác bay lung tung khắp đường làm cho cảnh quan của khu xóm trông xấu đi. Em và các bạn đã lên kế hoạch, quét dọn đường làng. Công việc ban đầu có chút vất vả vì có ít thành viên. Dần dần, nhiều người tham gia, cùng phụ giúp. Không lâu sau, con đường đã trở lại vẻ đẹp ban đầu. Người dân trong làng cảm thấy hạnh phúc khi thấy đường làng luôn sạch đẹp. Em rất vui khi góp một phần công sức bé nhỏ của mình vào việc bảo vệ môi trường. Em cũng tự hào về bản thân vì đã làm được một việc tốt và em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa, cùng các bạn của mình làm những điều ý nghĩa hơn giúp môi trường của chúng ta ngày càng xanh-sạch-đẹp.

Thuật lại một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 6

Sau cơn bão số 2, Quảng Ngãi quê em phải gánh chịu những hậu quả vô cùng nặng nề. Vài ngày sau khi nước rút, nhà cửa, ruộng vườn dần hiện lên với vẻ nhem nhuốc, hoang sơ vì bị đất bùn xâm lấn. Hàng cây xanh của làng đứng đó bao năm nay mà giờ cũng bị gió làm đổ rạp. Cây bị nhẹ thì gãy trụi cành, nặng hơn thì bật hết cả gốc rễ, nằm chắn ngang trên mặt đường. Rác rưởi từ khắp nơi đổ dồn về theo dòng nước rồi mắc cạn ở khắp nơi. Nếu tình trạng này kéo dài thì chỉ cần nắng lên thôi, cả làng em sẽ bị ô nhiễm và bùng phát dịch bệnh. Vì vậy, theo lời kêu gọi của trưởng thôn, mọi người trong làng đều quyết tâm, chung sức khắc phục hậu quả của cơn bão. Em cùng các bạn nhận nhiệm vụ thu gom rác. Chúng em nhanh chóng bắt tay vào công việc. Em và Tuấn sẽ thu gom trên con đường chính, nhóm bạn Lan, Hải, Ngọc, Hùng sẽ chia ra các ngõ nhỏ. Chỉ trong buổi sáng, chúng em đã hoàn thành xong công việc. Em và các bạn rất vui vì đã góp sức nhỏ của mình mang lại vẻ đẹp tươi cho làng quê yêu dấu.

Thuật lại một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường - Mẫu 7

Cuối tuần trước, làng em phát động ngày lễ trồng cây. Tất cả các bạn học sinh trong làng đều được tham gia. Đúng 7 giờ sáng, trong tiết trời còn se lạnh ngày đầu xuân năm mới, em cùng gia đình tự mang dụng cụ là cuốc xẻng, xô tưới nước từ nhà đến địa điểm trồng cây. Cây giống đã được mọi người góp quỹ mua từ trước xếp thành hàng đều nhau ngay tại địa điểm. Chúng em được phân công gỡ cây ra khỏi bầu đất sau khi người lớn đã đào hố. Lấp đất xong, bọn trẻ con tụi em hò nhau đi xách nước tưới cây. Nhìn những hàng cây được trồng thẳng tắp, tươi xanh mà lòng em rạo rực, vui mừng. Em mong cho cây mau lớn, tỏa bóng mát cho ngôi làng ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
189 21.357
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Van Le
    Van Le

    Quá hay 😁 😁 😁 

    Thích Phản hồi 2 ngày trước
    • Van Le
      Van Le

      H

      Thích Phản hồi 2 ngày trước

      Tập làm văn lớp 3 Chân trời

      Xem thêm