Tiếng Việt lớp 3 Em chuẩn bị đi khai giảng trang 11 Cánh Diều

Em chuẩn bị đi khai giảng trang 11 Tiếng Việt 3 tập 1 Cánh Diều

Tiếng Việt lớp 3 Em chuẩn bị đi khai giảng trang 11 Cánh Diều là tài liệu soạn bài có đáp án chi tiết cho từng câu hỏi có trong Tiếng Việt lớp 3 tập 1 Cánh Diều. Mời các bạn cùng tham khảo toàn bộ phần soạn viết trang 11 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1.

>> Bài trước: Tiếng Việt lớp 3 trang 8, 9, 10 Lễ chào cờ đặc biệt Cánh Diều

Câu hỏi trang 11 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 1: Viết một đoạn văn kể về việc em chuẩn bị đi khai giảng.

Gợi ý: Quy tắc bàn tay

Viết trang 11 Tiếng Việt lớp 3 Tập 1

1. Viết về gì?

2.Tìm ý: Em chuẩn bị đi khai giảng như thế nào? (chuẩn bị sách vở, quần áo, cảm xúc vui mừng…)

3. Sắp xếp ý theo suy nghĩ của em.

4. Viết đoạn văn: Viết các ý thành câu, viết câu liền mạch.

5. Hoàn chính đoạn văn: Sửa lỗi, bổ sung ý hay.

Trả lời:

Bài làm số 1:

Khai giảng là một ngày lễ rất vui đối với em. Trước ngày khai giảng em đã chuẩn bị rất nhiều thứ: sách vở cho năm học mới, quần áo đồng phục, mũ, giày… Em rất vui và háo hức khi nghĩ tới ngày được gặp lại thầy cô và bạn bè sau một kì nghỉ hè bổ ích. Em thầm nghĩ: “Chắc các bạn ai cũng lớn hơn rồi nhỉ?” rồi “Không biết các bạn có nhớ mình không?”. Những suy nghĩ cứ dồn dập đến trong đầu khi em sửa soạn đồ dùng và gấp quần áo cho ngày mai khai giảng. Mỗi năm một lần khai giảng, đánh dấu rằng em đã lớn hơn một tuổi, học qua một lớp rồi!

>> Xem chi tiết: Viết một đoạn văn kể về việc em chuẩn bị đi khai giảng

Bài làm số 2:

Thế là ngày mai em chính thức là học sinh lớp 3. Để chuẩn bị cho buổi khai giảng ngày mai, em đã chuẩn bị đầy đủ mọi đồ dùng, sách vở quần áo trước khi tới trường. Bài tập và sách vở được em sắp xếp ngăn nắp vào balo. Quần áo được giặt sạch sẽ thơm tho treo trên mắc áo. Buổi sáng hôm đó em dậy từ rất sớm để tập thể dục, ăn sáng và mặc quần áo chỉnh tề trước khi được bố đèo tới trường. Em rất háo hức khi sắp được gặp lại bạn bè và thầy cô sau khoảng thời gian dài nghỉ được nghỉ.

>> Bài tiếp theo: Tiếng Việt 3 trang 11, 12, 13 Bạn mới Cánh Diều

Ngoài bài Tiếng Việt lớp 3 Em chuẩn bị đi khai giảng trang 11 Cánh Diều trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3 CD, Tin học lớp 3 CD, Tiếng Anh lớp 3 CD. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
22 1.301
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Cánh diều

    Xem thêm