Tiếng Việt 3 trang 17, 18 Bài 3: Cánh rừng trong nắng - Phần đọc

Tiếng Việt 3 trang 17, 18 Bài 3: Cánh rừng trong nắng - Phần đọc gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3 tập 1 thuộc bộ sách Kết nối tri thức.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Khởi động trang 17 Tiếng Việt 3 Tập 1 Kết nối tri thức

Quan sát tranh, cho biết em thích hình ảnh nào nhất.

Bài 3: Cánh rừng trong nắng - Phần đọc

Đọc văn bản trang 17 Tiếng Việt 3 Tập 1 Kết nối tri thức

Cánh rừng trong nắng

Làng tôi ở lưng Trường Sơn, giữa vùng núi non trùng điệp. Một lần, tôi và mấy đứa bạn được ông tôi cho đi thăm rừng. Đứa nào cũng vui.

Hôm đó là một ngày nắng ráo. Ông đưa cho mỗi đứa một tàu lá cọ che nắng. Chưa hết mùa mưa, đâu đâu cũng thấy cây ra thêm chồi và mọc cỏ xanh um. Đi trong rừng, nghe rất rõ tiếng suối róc rách và tiếng chim hót líu lo.

Mặt trời chiếu những luồng sáng qua kẽ lá. Cây cối vươn ngọn lên cao tít đón nắng. Nhiều cây thân thẳng tắp, tán là tròn xoe. Những con sóc nâu cong đuôi nhảy thoăn thoắt qua các cành cây. Thấy có người đi tới, chúng dừng cả lại, nhìn ngơ ngác.

Khi nắng đã nhạt màu trên những vòm cây, chúng tôi ra về trong tiếc nuối. Trên đường, ông kể về những cánh rừng thuở xưa. Biết bao cảnh sắc như hiện ra trước mắt chúng tôi: bầy vượn tinh nghịch đánh đu trên cành cao, đàn hươu nai xinh đẹp và hiền lành rủ nhau ra suối, những vạt cỏ đẫm sương long lanh trong nắng.

(Vũ Hùng)

Bài 3: Cánh rừng trong nắng - Phần đọc

Trả lời câu hỏi trang 18 Tiếng Việt 3 Tập 1 Kết nối tri thức

1. Khi đi trong rừng, các bạn nhỏ nghe thấy những âm thanh gì?

2. Cây cối và con vật trong rừng được tả như thế nào?

3. Trên đường về, ông đã kể những gì cho các bạn nhỏ?

4. Theo em, các bạn nhỏ có thấy thú vị với chuyến đi thăm rừng cùng ông không? Vì sao?

-----------------------------------------------

>> Tiếp theo: Bài 3: Cánh rừng trong nắng - Nói và nghe

Ngoài bài Tiếng Việt 3 trang 17, 18 Bài 3: Cánh rừng trong nắng - Phần đọc trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, cùng các tài liệu học tập hay lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 3:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
5 1.049
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Kết nối

    Xem thêm