Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bài 4: Những cái tên đáng yêu - Đọc mở rộng trang 21 SGK Tiếng Việt lớp 3 Tập 2 KNTT

Tiếng Việt 3 trang 21 Bài 4: Những cái tên đáng yêu - Đọc mở rộng gồm có phần yêu cầu, phần đáp án chuẩn và phần giải thích, hướng dẫn chi tiết cho từng câu hỏi có trong cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3 tập 2 thuộc bộ sách Kết nối tri thức.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 1 trang 21 Tiếng Việt 3 Tập 2 Kết nối tri thức

Đọc bài về hiện tượng tự nhiên (nắng, mưa, gió,…) và viết phiếu đọc sách theo mẫu.

Bài 4: Những cái tên đáng yêu - Đọc mở rộng

Hướng dẫn trả lời:

Gợi ý câu chuyện về hiện tượng tự nhiên:

Mây đen và mây trắng

1. Một đám mây trắng khi đang dạo chơi thì nhìn thấy đám mây đen ở phía trước. Nó bèn tiến lại gần và bĩu môi chê bai:

- Cậu đen như thế mà cũng gọi là mây à. Thật đáng xấu hổ!

Nói xong, mây trắng liền mặc kệ mây đen mà tiếp tục dạo chơi cùng chị mây.

2. Còn mây đen vẫn im lặng mà không hề nói gì cả. Bởi cậu còn đang bận suy nghĩ để tìm cách giúp các bác nông dân ở dưới kia. Nắng nóng kéo dài, khiến ruộng đồng khô hạn, cây cỏ đói nước. Các bác nông dân rất buồn và bất lực. Thấy vậy, mây đen cũng buồn theo.

Mây đen đứng im một chỗ dưới cái nắng gay gắt để suy nghĩ từ ngày này sang ngày khác. Điều đó khiến cậu ngày càng đen sạm và xấu xí hơn.

3. Rồi một ngày, khi nỗi buồn tích tụ quá nhiều, mây đen đã òa khóc nức nở vì thương cô bác nông dân. Những giọt nước mắt của mây đen trong vắt, tinh khiết, rơi ào xuống mặt đất. Tạo thành cơn mưa lớn, cứu giúp ruộng đồng.

4. Nhờ nước mắt của mây đen, mà cây cối, hoa lá bừng tỉnh, sung sướng nhảy múa. Các bác nông dân cũng vui mừng, phấn khởi. Niềm vui được lan tỏa đi khắp nơi. Ai cũng biết ơn đám mây đen tốt bụng.

5. Thấy vậy, mây trắng vô cùng xấu hổ và thầm tự trách mình. Vì bản thân chỉ biết rong chơi, không giúp gì được cho mọi người. Lại còn buông lời chê bai mây đen tốt bụng. Mây trắng rất muốn gặp mây đen để xin lỗi, nhưng mây đen đã tan vào cơn mưa để giúp cho mọi người mất rồi.

Câu 2 trang 21 Tiếng Việt 3 Tập 2 Kết nối tri thức

Chia sẻ với bạn một số thông tin mới mà em biết được sau khi đọc.

-----------------------------------------------

>> Tiếp theo: Bài 4: Những cái tên đáng yêu - Luyện tập

Ngoài bài Tiếng Việt 3 trang 21 Bài 4: Những cái tên đáng yêu - Đọc mở rộng trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, cùng các tài liệu học tập hay lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm dành riêng cho lớp 3:

Rất mong nhận được sự ủng hộ, đóng góp tài liệu của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
4 509
Sắp xếp theo

    Tiếng Việt lớp 3 Kết nối - Tập 2

    Xem thêm