Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Đinh Thị Nhàn Địa Lý Lớp 9

Tại sao phải phát triển tổng hợp các ngành kinh tế biển?

Giúp em với nhé: (Bài 1 trang 139 SGK Địa lí 9)

4
4 Câu trả lời
  • Xử Nữ
    Xử Nữ

    Phải phát triển tổng hợp các ngành kinh tế biển ở nước ta, vì:

    - Phát triển tổng hợp là sự phát triển nhiều ngành, giữa các ngành có mối quan hệ chặt chẽ, hỗ trợ nhau để cùng phát triển và sự phát triển của một ngành không được kìm hãm hoặc gây thiệt hại cho các ngành khác.

    - Tài nguyên biển nước ta phong phú và đa dạng, nên các hoạt động kinh tế biển rất đa dạng: đánh bắt và nuôi trồng hải sản, khai thác các đặc sản, khai thác khoáng sản trong nước biển và lòng đất, du lịch biển và giao thông vận tải biển. Chỉ có khai thác tổng hợp mới đem lại hiệu quả cao và bảo vệ môi trường.

    Trả lời hay
    12 Trả lời 12/08/21
    • Batman
      Batman

      Nước ta có nhiều nguồn tài nguyên biển: nguồn lợi thủy sản, tài nguyên dầu khí, tài nguyên trong lòng biển, tài nguyên du lịch biển,….

      Việc phát triển tổng hợp các ngành kinh tế biển tạo điều kiện cho các ngành kinh tế khác phát triển, khai thác tốt tiềm năng tài nguyên thiên nhiên nước ta, đồng thời tạo ra mối quan hệ chặt chẽ giữa các ngành kinh tế, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

      Phát triển tổng hợp kinh tế biển làm thay đổi mạnh mẽ kinh tế của vùng.

      Trả lời hay
      7 Trả lời 12/08/21
      • Phước Thịnh
        Phước Thịnh

        Phải phát triển tổng hợp kinh tế biển vì:

        - Vùng biển nước ta giàu tiềm năng, có điều kiện phát triển nhiều ngành kinh tế biển: nuôi trồng và khai thác thủy sản, khai thác khoáng sản, du lịch biển — đảo, dịch vụ giao thông vận tải biển. Phải phát triển tổng hợp kinh tế biển mới khai thác hợp lí các nguồn lợi biển theo hướng bền vững, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế — xã hội đất nước.

        - Phát triển tổng hợp là phát triển có sự quan hệ chặt chẽ giữa nhiều ngành, sao cho sự phát triển của một ngành không gây tổn hại hoặc kìm hãm sự phát triển của ngành khác.

        - Môi trường biển không bị chia cắt. Bởi vậy một vùng biển bị ô nhiễm sẽ gây thiệt hại cho cả vùng bờ biển, cho các vùng nước và đảo xung quanh.

        - Môi trường đảo, do sự biệt lập nhất định của nó, lại có diện tích nhỏ nên rất nhạy cảm trước tác động của con người.

        - Tạo ra cơ cấu kinh tế đa dạng, tạo nhiều việc làm và nâng cao đời sống nhân dân.

        Trả lời hay
        2 Trả lời 12/08/21
        • Gia Kiet Hoang ...
          Gia Kiet Hoang ...

          – Tiềm năng kinh tế: Biển chiếm khoảng 71% diện tích bề mặt trái đất và có nhiều tài nguyên kinh tế quan trọng như dầu, khí đốt, khoáng sản, thủy sản và du lịch. Phát triển các ngành kinh tế liên quan đến biển sẽ mang lại nhiều tiềm năng kinh tế cho các quốc gia có bờ biển.

          – Đóng góp cho nền kinh tế: Phát triển các ngành kinh tế biển có thể đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm vận tải, sản xuất, thương mại, công nghệ, năng lượng, giáo dục và đào tạo.

          – Bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học: Biển là một phần quan trọng của môi trường và đa dạng sinh học của trái đất. Phát triển các ngành kinh tế liên quan đến biển có thể được thực hiện một cách bền vững và giúp bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học.

          – Nguồn cung cấp thực phẩm và dược phẩm: Biển là một nguồn cung cấp quan trọng cho thực phẩm và dược phẩm. Phát triển các ngành kinh tế liên quan đến thủy sản và dược phẩm từ các tài nguyên biển có thể mang lại nhiều lợi ích kinh tế và y tế cho cộng đồng.

          – Nghiên cứu khoa học: Biển cung cấp cho con người nhiều cơ hội để nghiên cứu khoa học, bao gồm cả việc nghiên cứu các hệ sinh thái và đa dạng sinh học, cũng như các ứng dụng công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực như địa chất, khí tượng và hải quân.

          Vì vậy, phát triển tổng hợp các ngành kinh tế biển là một lĩnh vực đầy tiềm năng và có nhiều lợi ích cho các quốc gia có bờ biển và toàn cầu.

          Trả lời hay
          1 Trả lời 17/04/23

          Địa Lý

          Xem thêm