Đáp án Tự luận cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ lớp 3 năm 2022-2023

Cuộc thi Giao lưu tìm hiểu An toàn giao thông năm 2022 - 2023 nhằm củng cố kiến thức An toàn giao thông cho học sinh Tiểu học. Đối tượng tham gia gồm học sinh khối 3, 4, 5 đã học theo tài liệu An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ. Hãy cùng VnDoc tìm hiểu Đáp án tự luận cuộc thi giao lưu tìm hiểu An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ lớp 3 nhé! Chúc các em hoàn thành tốt cuộc thi an toàn giao thông 2022 và đạt điểm cao nhất.

>>> Xem đầy đủ phần thi trắc nghiệm: Đáp án cuộc thi Giao lưu tìm hiểu An toàn giao thông lớp 3 năm 2022 - 2023

Đề bài: Em hãy kể tên và nêu chức năng một số bộ phận của xe đạp. Theo em, cần làm gì để tham gia giao thông bằng xe đạp an toàn?

Bài làm:

1. Em hãy kể tên và nêu chức năng một số bộ phận của xe đạp

Xe đạp không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn dùng để rèn luyện sức khỏe. Hãy cùng VnDoc kể tên và nêu chức năng một số bộ phận của xe đạp như sau:

Bàn đạp xe đạp (pedal) là một bộ phận của xe có nhiệm vụ truyền lực từ chân người dùng vào xe giúp xe di chuyển.

Xích xe đạp có dạng một dây dài được kết nối từ nhiều mắc xích nhỏ lại với nhau. Xích đóng vai trò kết nối phần trước xe (lái, đùi, đĩa) với phần sau xe (líp, hub). Nhờ chuỗi xích mà lực truyền động được chuyển đổi giúp xe tiến về phía trước.

Vành bánh xe

Vành xe đạp thường được làm bằng hợp kim thép hay hợp kim nhôm, chắc chắn và có độ bền cao, được xem là bộ khung cho bánh xe.

Nan hoa

Nan xe đạp là những thanh nhỏ làm bằng thép, giữ vai trò kết nối giữa trục xe với vành xe, giúp cố định hình dạng và tăng sức chịu lực cho bánh xe. Nhờ có nan hoa mà bánh xe được căng đều và không bị méo mó khi chuyển động.

Săm, lốp

Săm hay lốp là phần vỏ ngoài của bánh xe, được làm từ cao su tổng hợp. Bánh xe có săm bao bọc bên ngoài giúp tăng độ êm khi xe chuyển động trên đường.

Tay lái (ghi đông)

Tay lái xe đạp được gắn vào phía trước xe, dùng để điều khiển hướng đi cho xe và góp phần giữ thăng bằng cho người lái khi đạp xe. Ngoài ra, người ta còn lắp thêm thắng (phanh), chuông hay cần sang số tại vị trí tay lái để tiện sử dụng hơn.

Tay phanh: Đây là bộ phận được gắn trên ghi đông (tay lái) của xe đạp, giúp người sử dụng có thể bóp phanh để kéo cáp truyền lực xuống củ phanh.

2. Theo em, cần làm gì để tham gia giao thông bằng xe đạp an toàn?

Để tham gia giao thông bằng xe đạp an toàn thì các em cần làm những điều như sau:

  • Luôn quan sát đường đi khi lái xe;
  • Luôn đi đúng làn đường dành cho xe đạp;
  • Tuân thủ quy định về đèn và biển báo giao thông trên đường;
  • Không đi dàn hàng hai, hàng ba trên đường;
  • Trên đường không nên đi gần phương tiện lớn như xe tải, xe ô tô lớn;
  • Không chở 3 người trên xe đạp;
  • Không mang những vật cồng kềnh khi đi xe;
  • Không vừa đi vừa nói chuyện;
  • Luôn đi sát làn đường về phía bên phải;
  • Không sử dụng ô khi đi xe;

Bên cạnh đó em cũng luôn nhắc nhở bản thân phải nắm rõ các quy định và thực hiện thật tốt để trở thành một tấm gương tốt, để tác động được đến những người xung quanh cùng thực hiện như mình, góp phần nâng cao kiến thức về an toàn giao thông đường bộ, tham gia giao thông an toàn.

>> Chi tiết: Em hãy kể tên và nêu chức năng một số bộ phận của xe đạp. Theo em, cần làm gì để tham gia giao thông bằng xe đạp an toàn?

Các em học sinh có thể tham khảo môn học tốt Tiếng Việt 3bài tập môn Tiếng Việt 3 đầy đủ khác, để học tốt môn Tiếng Việt hơn và chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao. Bên cạnh đó thì các em có thể tham khảo thêm Lý thuyết Tiếng Việt 3, Văn miêu tả lớp 3, Soạn bài Tiếng Việt lớp 3 cùng các phần Lý thuyết Toán 3, Toán lớp 3, Giải bài tập Toán 3 trên trang chủ.

Đề thi học kì 1 lớp 3 Tải nhiều

Đánh giá bài viết
129 14.922
Sắp xếp theo

Cuộc thi An toàn giao thông

Xem thêm