Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Sở GD&ĐT Lâm Đồng năm 2020

Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn năm 2020 Sở GD&ĐT Lâm Đồng

Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Sở GD&ĐT Lâm Đồng năm 2020 được VnDoc sưu tầm và đăng tải xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Đề thi gồm 2 phần câu hỏi sẽ là tài liệu hay cho các bạn tham khảo, tự rèn luyện thêm ở nhà. Sau đây là tài liệu mời các bạn tham khảo, chuẩn bị tốt kiến thức cho kì thi HK2 sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: Đề thi học kì 2 Văn 9 Sở GD&ĐT Lâm Đồng năm 2023

PHẦN I. ĐỌC – HIỂU. (4,0 điểm)

Đọc đoạn trích và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

“Vắng lặng đến phát sợ. Cây còn lại xơ xác. Đất nóng. Khói đen vật vờ từng cụm trong không trung, che đi những gì từ xa. Các anh cao xạ có nhìn thấy chúng tôi không? Chắc có, các anh ấy có những cái ống nhòm có thể thu cả trái đất vào tầm mắt. Tôi đến gần quả bom. Cảm thấy có ánh mắt các chiến sĩ dõi theo mình, tôi không sợ nữa. Tôi sẽ không đi khom. Các anh ấy không thích cái kiểu đi khom khi có thể cứ đàng hoàng mà bước tới.”

(Ngữ văn 9, tập 2 – NXB Giáo dục, 2015)

1. (0,5 điểm) Đoạn văn trên trích từ văn bản nào?

2. (0,5 điểm) Nhân vật “tôi” trong đoạn trích trên là ai?

3. (1,0 điểm) Xác định phép liên kết trong hai câu: “Các anh cao xạ có nhìn thấy chúng tôi không? Chắc có, các anh ấy có những cái ống nhòm có thể thu cả trái đất vào tầm mắt”.

4.(2,0 điểm) Viết đoạn văn (khoảng 10 câu) nêu suy nghĩ của em về lòng dũng cảm.

PHẦN II. TẬP LÀM VĂN (6,0 điểm)

Nêu cảm nhận của em về ước nguyện cống hiến của tác giả được thể hiện trong đoạn thơ sau:

Ta làm con chim hót

Ta làm một cành hoa

Ta nhập vào hòa ca

Một nốt trầm xao xuyến.

Một mùa xuân nho nhỏ

Lặng lẽ dâng cho đời

Dù là tuổi hai mươi

Dù là khi tóc bạc.

(Thanh Hải, Mùa xuân nho nhỏ, Ngữ văn 9, tập 2

Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Sở GD&ĐT Lâm Đồng năm 2020

.............................................

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn Sở GD&ĐT Lâm Đồng năm 2020. Để chuẩn bị cho kì thi học kì 2 lớp 9 sắp tới, các em học sinh cần ôn tập theo đề cương, bên cạnh đó cần thực hành luyện đề để làm quen với nhiều dạng đề khác nhau cũng như nắm được cấu trúc đề thi. Chuyên mục Đề thi học kì 2 lớp 9 trên VnDoc tổng hợp đề thi của tất cả các môn, là tài liệu phong phú và hữu ích cho các em ôn tập và luyện đề. Đây cũng là tài liệu hay cho thầy cô tham khảo ra đề. Mời thầy cô và các em tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 9, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 9 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 9. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
1 3.782
Sắp xếp theo

    Đề thi học kì 2 lớp 9 môn Văn

    Xem thêm