Bé Heo Sinh học Lớp 12

Dựa vào đâu người ta phân chia lịch sử Trái Đất thành các niên đại?

4
4 Câu trả lời
  • Đậu Phộng
    Đậu Phộng

    Để phân chia lịch sử Trái Đất thành các niên đại, người ta dựa vào:

    - Biến đổi lớn về địa chất của Trái Đất làm cho sinh vật bị tuyệt chủng hàng loạt sau đó sự bắt đầu một giai đoạn tiến hóa mới của những sinh vật sống sót, thường có đặc điêm riêng về sự phát triển của sinh giới

    - Các hoá thạch (di tích của sinh vật): Cung cấp bằng chứng trực tiếp về những đặc điểm riêng của sự phát triển sinh giới. Tuổi của các hoá thạch thường được xác định bằng các đồng vị phóng xạ có trong hoá thạch hoặc trong các lớp đất đá chứa hóa thạch. Người ta hay dùng l4C thời gian phân rã là 5730 năm vì vậy phân tích hàm lượng 14 C có thể xác định tuổi hóa thạch lên tới 75000 năm. Nếu phân tích uranium 238 với thời gian bán phân rã khoảng 4,5 tỉ năm thì chúng ta có thể xác định được tuổi hóa thạch có độ tuổi hàng trăm triệu năm thậm chí hàng tỉ năm.

    0 Trả lời 01/03/22
    • Bon
      Bon

      Dựa vào các biến đổi địa chất (kiến tạo vỏ Trái Đất, trôi dạt lục địa...), sinh vật (sự xuất hiện và diệt vong của sinh vật) mà người ta chia lịch sử Trái Đất thành các niên đại.

      0 Trả lời 01/03/22
      • Chít
        Chít

        Để phân chia lịch sử Trái Đất thành các niên đại, người ta dựa vào:

        - Những biến đổi lớn về địa chất của Trái Đất làm cho sinh vật bị tuyệt chủng hàng loạt: sự kiến tạo của vỏ Trái Đất như quá trình tạo núi, trôi dạt lục địa và sinh vật trong các đại địa chất (sự xuất hiện và diệt vong của sinh vật).

        - Các hoá thạch (di tích của sinh vật): Cung cấp bằng chứng trực tiếp về những đặc điểm riêng của sự phát triển sinh giới.

        0 Trả lời 01/03/22
        • Kim Ngưu
          Kim Ngưu

          Tui chép đáp án ở bài Giải bài tập SGK Sinh học 12 bài 33 á

          0 Trả lời 01/03/22

          Sinh học

          Xem thêm