Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Chuột Chít GDCD lớp 9

Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây về lòng khoan dung

Luyện tập 2 trang 12 SGK GDCD 9 Kết nối tri thức

Em đồng tình/ không đồng tình với ý kiến nào dưới đây về lòng khoan dung? Vì sao?

a. Khoan dung là bỏ qua mọi lỗi lầm của người khác

b. Không biết tha thứ cho bản thân mình là không khoan dung

c. Khoan dung là phải quyết liệt phê phán tất cả những người mắc sai lầm

d. Khoan dung là chấp nhận mọi sở thích, thói quen của người khác

3
3 Câu trả lời
  • Biết Tuốt
    Biết Tuốt

    a. Không đồng tình. Khoan dung là tha thứ, bỏ qua lỗi lầm cho người khác khi họ đã biết hối hận và sửa chữa lỗi lầm của mình.

    b. Đồng tình. Khoan dung không chỉ là tha thứ cho lỗi lầm của người khác mà còn là tha thứ cho chính bản thân mình, chấp nhận lỗi sai của bản thân và sửa chữa những lỗi sai đó

    c. Không đồng tình. Người có lòng khoan dung cần phê phán những hành vi mắc sai lầm nhưng không nên quá quyết liệt. Cần có sự kiên nhẫn giải thích cho người mắc sai lầm hiểu được cái sai của mình, giúp họ nhận ra được lỗi lầm của bản thân

    d. Không đồng tình. Khoan dung là chấp nhận sự khác biệt, những sở thích và thói quen đúng của người khác chứ không phải là tất cả. Những sở thích, thói quen trái với pháp luật, đạo đức thì cần phải phê phán.

    0 Trả lời 2 giờ trước
    • Bi
      Bi

      - Ý kiến a) Không đồng tình, vì: Chúng ta chỉ nên khoan dung, tha thứ cho người khác, khi họ nhận thức được sai lầm của bản thân và có thái độ, hành động sửa chữa những sai lầm, thiếu sót đó.

      - Ý kiến b) Không đồng tình, vì: một trong những biểu hiện của lòng khoan dung là việc: chúng ta tha thứ cho bản thân khi chúng ta nhận thức được lỗi lầm và có hành động sửa chữa lỗi sai đó.

      - Ý kiến c) Không đồng tình, vì: trước những lỗi sai, thiếu sót của người khác, chúng ta nên phê bình, góp ý với tinh thần xây dựng.

      - Ý kiến d) Không đồng tình, vì: Một trong những biểu hiện của khoan dung là tôn trọng sở thích, thói quen tốt của người khác. Đối với những sở thích, thói quen xấu, gây hại cho chính bản thân người đó và xã hội, thì chúng ta cần phê bình, góp ý với tinh thần xây dựng.

      0 Trả lời 2 giờ trước
      • Bảo Ngân
        0 Trả lời 2 giờ trước

        GDCD

        Xem thêm