Thành Vũ Văn học Lớp 9

Kể lại 1 câu chuyện về lòng khoan dung

Em hãy kể lại 1 câu chuyện về lòng khoan dung

7
7 Câu trả lời
  • Bạch Dương
    Bạch Dương

    Trong một lần lớp đi chơi dã ngoại, nhưng em không đi được do mẹ đang ốm, bố đi làm xa, em gái không ai trông nom. Nên em không thể đi với lớp được. Hạnh dù biết hoàn cảnh em như vậy nhưng vẫn cố tình nói với các bạn rằng em tiếc tiền và không muốn chơi với các bạn trong lớp. Từ sau hôm đó, một số bạn xa lánh và không còn chơi với em. Sau đó mấy hôm, trong một lần Hạnh đang chơi trò nhảy dây thì bị ngã, em liên chạy vội lại cõng bạn lên phòng y tế băng bó, Hạnh cảm ơn và ân hận về hành động của mình. Trong buổi sinh hoạt lớp cuối tuần, Hạnh đã xin phép cô giáo đứng dậy xin lỗi em và nói rõ sự thật để các bạn không còn hiểu lầm em nữa. Em tha lỗi cho bạn và mọi người lại chơi vui vẻ với nhau.

    Trả lời hay
    23 Trả lời 04/10/21
    • Cự Giải
      Cự Giải

      Kể 1 câu chuyện ngắn về sự khoan dung của Bác Hồ

      Tấm lòng khoan dung của Hồ Chí Minh không những đối với đồng bào trong nước, với người Việt Nam mà còn đối với cả kẻ thù. Đối với những người ngã xuống vì chiến tranh, Người thương xót cho sự hy sinh của chiến sĩ mình bao nhiêu thì cũng ngậm ngùi bấy nhiêu trước mất mát của những người đi xâm lược đã tử trận, bởi Người luôn quan niệm một điều rằng máu của người Việt Nam hay máu người Pháp cũng đỏ như nhau.

      Trong một bài viết, Người đã xót xa, ngậm ngùi: “Tôi nghiêng mình trước anh hồn những chiến sĩ và đồng bào Việt Nam, đã vì Tổ quốc mà hy sinh tính mệnh. Tôi cũng ngậm ngùi thương xót cho những người Pháp đã tử vong. Than ôi, trước lòng bác ái, thì máu Pháp hay máu Việt cùng đều là máu, người Pháp hay người Việt cùng đều là người”.Bởi vậy, Người luôn tỏ lòng thân ái, bao dung, độ lượng và chủ trương khoan hồng đối với tù binh chiến tranh. Nhân dịp Giáng sinh năm 1950, Người gửi thư cho tù binh Pháp với lời nhắn nhủ: “Nhân dân Việt Nam xem các bạn như những người bạn và tìm mọi cách để cuộc sống các bạn được tốt hơn”. Sau này, đối với tù binh Mỹ, người Việt Nam cũng đã đối xử với họ rất nhân đạo mà bộ phim Những tù binh Mỹ tại nhà tù Hỏa Lò Hilton của một đạo diễn người Pháp đã lột tả đầy đủ. Ngay cả đối với nước Mỹ, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng chủ trương xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp. Trong kháng chiến chống Mỹ, khi Mỹ thất bại và phải ngồi vào bàn đàm phán, Người đã có căn dặn: “Mỹ là nước lớn đứng đầu thế giới tư bản, buộc phải ngồi đàm phán, thương lượng đã là thất bại rồi, vì thế Bác yêu cầu là không được làm Mỹ mất mặt. Phải tế nhị, khéo léo, lúc cương, lúc nhu thì mới gọi là đàm phán hòa bình, mới đạt kết quả”…Trong bài phát biểu tại hội thảo kỷ niệm 100 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hà Nội, Tiến sĩ Ahmed, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đại diện đặc biệt của Tổng giám đốc UNESCO, đã phát biểu: “Trong lịch sử có rất ít nhân vật đã trở thành một bộ phận của huyền thoại ngay từ khi còn sống, Hồ Chí Minh là một người trong số đó, Người sẽ được ghi nhớ không chỉ đã giải phóng cho Tổ quốc và nhân dân bị đô hộ, mà còn là một nhà hiền triết hiện đại đã mang lại một hy vọng và viễn cảnh mới cho những người đang đấu tranh không khoan nhượng để loại bỏ bất công, bất bình đẳng trên trái đất này”. Lòng khoan dung Hồ Chí Minh đã trở thành biểu tượng của truyền thống hòa bình, hòa hiếu, hữu nghị của Việt Nam.

      Trả lời hay
      9 Trả lời 04/10/21
      • MaiHảiĐăng
        MaiHảiĐăng

        lấy ở đâu chắc luôn

        😃

        2 Trả lời 03/01/22
    • Phước Thịnh
      Phước Thịnh

      Lan và em chơi rất thân với nhau. Tình bạn này của chúng em được xây lên từ một mâu thuẫn rất lớn. Đó là lần em phát hiện ra Lan ăn trộm tiền của em để mua kẹo. Em giận Lan lắm. Em đã kêu gọi mọi người trong lớp tẩy chay Lan. Lan rất hối hận và xin lỗi em nhưng em đã không đồng ý. Em đã kể với mẹ. Mẹ đã kể với em câu chuyện về lòng khoan dung. Em hiểu được sự cần thiết của lòng khoan dung. Em đã tha lỗi cho Lan và cũng bảo mọi người trong lớp chơi với Lan. Từ đó, bọn em chơi rất thân với nhau đến tận bây giờ.

      Trả lời hay
      2 Trả lời 04/10/21
      • MaiHảiĐăng
        MaiHảiĐăng

        v tẩy chay



        6 Trả lời 03/01/22
    • phản duyện
      phản duyện

      hay

      0 Trả lời 19/08/22
      • phản duyện
        phản duyện

        😀😀😀 

        0 Trả lời 19/08/22
        • Bon
          Bon

          Cảm ơn nhiều

          0 Trả lời 19/08/22
          • Thư Yang
            Thư Yang

            Tả về lòng khoan dung lớp 7

            0 Trả lời 22/12/21

            Văn học

            Xem thêm