HĐTN 7 Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đối với tự nhiên và con người

Soạn Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo

Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đối với tự nhiên và con người là nội dung thuộc chủ đề 7 Góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính sách Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo. Để giúp các bạn học tốt phần này, VnDoc giới thiệu Giải Hoạt động trải nghiệm 7 bao gồm đáp án cho tất cả các phần, các mục trong SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 theo từng chủ đề, được trình bày chi tiết dễ hiểu giúp các em dễ dàng nắm vững kiến thức được học. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Câu 1

Chỉ ra ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đối với tự nhiên.

Hướng dẫn trả lời:

Ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính:

- Lũ lụt

- Xói mòn đất.

- Hạn hán.

- Băng tan.

Hậu quả của hiệu ứng nhà kính rất nghiêm trọng. Trước hết là làm cho sinh thái biến đổi lớn, xa mạc ngày càng mở rộng, đất đai bị xói mòn, rừng càng lùi thêm về vùng cực, hạn hán nặng, lượng mưa tăng thêm 7 - 11%. Mùa đông càng ẩm, mùa hè càng khô. Vùng nhiệt đới càng ẩm ướt, vùng khô á nhiệt đới càng hạn, khiến cho các công trình thủy lợi phải điều chỉnh lại. Khu vực ven biển sẽ bị thiên tai đe dọa khủng khiếp. Vì nhiệt độ tăng lên, những tảng băng ở vùng cực sẽ tan chảy làm cho mặt biển tăng cao hơn 1 m. Có nhà khoa học cho rằng, vì nhiệt độ tăng lên sẽ làm cho thể tích nước giãn nở, mặt nước biển sẽ dâng cao 0,2 - 1,4 m. Hiện nay có 1/3 dân số thế giới sống ở vùng ven biển, vùng này cũng là nơi phát triển công nông nghiệp, nếu mặt biển dâng cao sẽ tràn ngập nhiều thành phố và bến cảng.

Câu 2

Chỉ ra ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến sức khỏe và đời sống của con người.

Gợi ý:

- Thiếu nước sinh hoạt

- Dịch bệnh

- Hư hỏng nhà cửa, cầu cống,...

- Nghèo đói

- Thiệt hại về mùa màng

- Ảnh hưởng khác

Hướng dẫn trả lời:

Những ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính với con người:

- Con người:

+ Sức khỏe: hệ miễn dịch kém gây ra nhiều loại bệnh dịch

+ Mất việc làm

+ Nạn di cư xảy ra ở nhiều nơi gây mất ổn định an ninh, chính trị

Câu 3

Chia sẻ về những ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính ở địa phương em.

Hướng dẫn trả lời:

Ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính ở địa phương em:

+ Nhiệt độ tăng cao bất thường

+ Thường xuyên xảy ra lũ lụt, hạn hán

+ Nhiều người bị mắc các bệnh nan y hơn

+ Sinh vật thiếu môi trường sống, cần bảo vệ gấp.

.............................

Trên đây VnDoc đã gửi tới các bạn tài liệu Hoạt động trải nghiệm 7 Nhiệm vụ 1. Để tham khảo những bài tiếp theo, mời các bạn vào chuyên mục Giải HĐTN 7 trên VnDoc nhé. Chuyên mục tổng hợp lời giải cho các câu hỏi trong SGK Hoạt động trải nghiệm 7 theo từng đơn vị bài học, giúp các em ôn tập và củng cố kiến thức được học hiệu quả.

Ngoài Soạn HĐTN 7, mời các em học sinh tham khảo thêm các tài liệu học tập lớp 7 sách Chân trời sáng tạo như: Toán 7, Ngữ văn 7.... để có kiến thức tổng hợp tất cả các môn nhé.

Đánh giá bài viết
6 307
Sắp xếp theo

    Hoạt động trải nghiệm 7 CTST

    Xem thêm