HĐTN 7 Nhiệm vụ 4: Lắng nghe tích cực lời góp ý của bố mẹ

Nhiệm vụ 4 trang 36, 37 HĐTN lớp 7 Chân trời sáng tạo

Nhiệm vụ 4: Lắng nghe tích cực lời góp ý của bố mẹ là nội dung thuộc chủ đề 4 Chia sẻ trách nhiệm trong gia đình sách Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo. Để giúp các bạn học tốt phần này, VnDoc giới thiệu Giải Hoạt động trải nghiệm 7 bao gồm đáp án cho tất cả các phần, các mục trong SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 theo từng chủ đề, được trình bày chi tiết dễ hiểu giúp các em dễ dàng nắm vững kiến thức được học. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Câu hỏi trang 36, 37 Hoạt động trải nghiệm 7:

Đóng vai thể hiện sự lắng nghe tích cực lời góp ý của bố mẹ trong các tình huống sau theo gợi ý:

Tình huống 1: B. xin phép bố mẹ đến dự sinh nhật bạn A. cùng lớp B. hứa sẽ về đúng giờ nên bố mẹ đồng ý cho B. đi. Tuy nhiên, vì mải vui cùng các bạn nên B. không để ý giờ. Khi mẹ gọi điện giục B. về thì đã muộn. Về đến nhà, mẹ gọi B. ra nói chuyện và hỏi: “Tại sao con lại sai hẹn với mẹ?”.

Tình huống 2: Theo lịch trực nhật, hôm nay đến lượt bạn C, nhưng vì C. ốm nên N. được phân công ở lại trực nhật thay sau giờ học. Vì N. không báo trước nên bố mẹ ở nhà rất lo lắng. Khi N. về đến nhà, bố mẹ liền mắng N. mải chơi không về nhà ngay sau giờ học.

Gợi ý:

Trong mọi trường hợp, khi bố mẹ góp ý, em hãy kiềm chế cảm xúc và ứng xử lễ phép theo gợi ý sau:

- Suy nghĩ tích cực về những lời góp ý của bố mẹ và cảm thông với thái độ gay gắt của mẹ.

- Thể hiện thái độ cầu thị để để bố mẹ giảm bớt sự nóng giận.

- Luôn kiểm soát lời nói và thái độ khi nói với người lớn, thể hiện sự lễ phép, đúng mực.

- Điều tiết hơi thở để tĩnh tâm, kiểm soát cảm xúc.

- Nếu bố mẹ góp ý chưa đúng, chấp nhận lời góp ý của bố mẹ trước và chia sẻ ý kiến của mình khi bố mẹ bình tĩnh.

Hướng dẫn trả lời

+ Tình huống 1: Chủ động xin lỗi mẹ và nói rõ lí do vì sao mình lỡ hẹn với mẹ, hứa với mẹ từ sau sẽ về nhà đúng giờ để bố mẹ không lo lắng.

+ Tình huống 2: N giải thích rõ nguyên nhân mình về muộn, đồng thời xin lỗi bố mẹ vì đã không gọi điện thoại báo cho gia đình. N. giải thích với bố mẹ một cách lễ phép, từ tốn, tôn trọng bố mẹ.

.............................

Trên đây VnDoc đã gửi tới các bạn tài liệu Hoạt động trải nghiệm 7 Nhiệm vụ 4: Lắng nghe tích cực lời góp ý của bố mẹ. Để tham khảo những bài tiếp theo, mời các bạn vào chuyên mục Giải HĐTN 7 trên VnDoc nhé. Chuyên mục tổng hợp lời giải cho các câu hỏi trong SGK Hoạt động trải nghiệm 7 theo từng đơn vị bài học, giúp các em ôn tập và củng cố kiến thức được học hiệu quả.

Ngoài Soạn HĐTN 7, mời các em học sinh tham khảo thêm các tài liệu học tập lớp 7 sách Chân trời sáng tạo như: Toán 7, Ngữ văn 7.... để có kiến thức tổng hợp tất cả các môn nhé.

Đánh giá bài viết
1 59
Sắp xếp theo

    Hoạt động trải nghiệm 7 CTST

    Xem thêm