Nhiệm vụ 2 trang 50 HĐTN 7 Chân trời sáng tạo

Nhiệm vụ 2: Thực hiện những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng là nội dung thuộc chủ đề 6 Sống hòa hợp trong cộng đồng sách Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo. Để giúp các bạn học tốt phần này, VnDoc giới thiệu Giải Hoạt động trải nghiệm 7 bao gồm đáp án cho tất cả các phần, các mục trong SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 theo từng chủ đề. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Câu 1 trang 50 Hoạt động trải nghiệm 7:

Thực hiện những hành vi sau khi tham gia các hoạt động cộng đồng:

Hướng dẫn trả lời:

Em thực hiện tích cực các hành vi sau khi tham gia các hoạt động cộng đồng:

- Nói, cười đủ nghe nơi công cộng.

- Lựa chọn trang phục phù hợp nơi công cộng.

- Giúp đỡ và chia sẻ với mọi người.

- Xếp hàng trật tự nơi công cộng.

- Giữ gìn và bảo vệ cảnh quan nơi công cộng.

- Lịch sự, vui vẻ trong giao tiếp.

Câu 2 trang 51 Hoạt động trải nghiệm 7:

Đóng vai thể hiện cách ứng xử phù hợp trong các tình huống sau:

Tình huống 1: N. tổ chức sinh nhật ở nhà vào buổi tối. Khi các bạn đến đông đủ, N. bật nhạc cho không khí thêm nào nhiệt. Thấy vây, bạn H. liền đề nghị: “N. bật nhạc to lên để chúng mình vừa nhảy vừa hát nào!”.

Nếu là N. em sẽ ứng xử thế nào?

Tình huống 2: Khi xếp hàng thanh toán tiền ở siêu thị, một người chen lên phía trước B.

Nếu là B, em sẽ ứng xử thế nào?

Tình huống 3: Khi tham gia hoạt động thiện nguyện, mọi người đều vui vẻ hỗ trợ lẫn nhau. S. Tham gia cùng nhóm T. nhưng chỉ đứng ngó nghiêng không làm gì, mặt còn khó chịu với mọi người.

Nếu là T, em sẽ ứng xử thế nào?

Tình huống 4: D, T và G rủ nhau đi lễ chùa đầu năm. G mặc quần soóc và áo phông cộc tay đến chỗ hẹn, D và T góp ý nhưng G. Không nghe.

Nếu là D và T, em sẽ ứng xử thế nào?

Hướng dẫn trả lời:

- GV chia sẻ học sinh thành các nhóm phân vai thực hiện xử lí tình huống.

Tình huống 1: Em sẽ điều chỉnh nhạc vừa đủ vì tổ chức tiệc vào buổi tối tại nahf nếu để nhạc quá to sẽ làm ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Tình huống 2: Nếu là B em sẽ lễ phép nói với người chen len “Xin lỗi chú, con xếp hàng trước ạ!”

Tình huống 3: Em sẽ nói với các bạn cần năng động, vui vẻ tham gia hoạt động “Các bạn ơi, mình cũng nhau làm việc thôi.”

Câu 3 trang 52 Hoạt động trải nghiệm 7:

Chia sẻ cảm xúc của em khi đóng vai thể hiện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa trong các tình huống trên.

Hướng dẫn trả lời:

Sau khi đóng vai ở các tình huống trên, em có cảm xúc, suy nghĩ như thế nào về cách giao tiếp, ứng xử có văn hóa trong cuộc sống: vui vẻ, tích cực, có lối sống văn minh.

.............................

Trên đây VnDoc đã gửi tới các bạn tài liệu Hoạt động trải nghiệm 7 Nhiệm vụ 2: Thực hiện những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia các hoạt động trong cộng đồng. Để tham khảo những bài tiếp theo, mời các bạn vào chuyên mục Giải HĐTN 7 trên VnDoc nhé. Chuyên mục tổng hợp lời giải cho các câu hỏi trong SGK Hoạt động trải nghiệm 7 theo từng đơn vị bài học, giúp các em ôn tập và củng cố kiến thức được học hiệu quả.

Ngoài Soạn HĐTN 7, mời các em học sinh tham khảo thêm các tài liệu học tập lớp 7 sách Chân trời sáng tạo như: Toán 7, Ngữ văn 7.... để có kiến thức tổng hợp tất cả các môn nhé.

Đánh giá bài viết
1 264
Sắp xếp theo

    Hoạt động trải nghiệm 7 CTST

    Xem thêm