HĐTN 7 Nhiệm vụ 7: Tuyên truyền về truyền thống của nhà trường và Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Giải Hoạt động trải nghiệm 7 Nhiệm vụ 7: Tuyên truyền về truyền thống của nhà trường và Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh sách Chân trời sáng tạo bao gồm đáp án cho tất cả các phần, các mục trong SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 theo từng chủ đề, được trình bày chi tiết dễ hiểu giúp các em dễ dàng nắm vững kiến thức được học. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Câu 1 trang 30 Hoạt động trải nghiệm 7 CTST

Hợp tác cùng các bạn thiết kế sản phẩm giới thiệu những truyền thống của nhà trường và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

Hướng dẫn trả lời

- Học sinh thiết kế sản phẩm giới thiệu những truyển thống của nhà trường và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

- Gặp gỡ và xin Trả lời: từ thầy cô….

- Em có thể làm sản phẩm: video, tranh ảnh, báo tường hay bài viết….

Ví dụ: Tranh ảnh giới thiệu truyền thống “Học tập tốt, lao động tốt”.

Hoạt động trải nghiệm 7

Hoạt động trải nghiệm 7

Câu 2 trang 30 Hoạt động trải nghiệm 7 CTST

Tuyên truyền về truyền thống của nhà trường và Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh bằng sản phẩm đã thiết kế.

Hướng dẫn trả lời

"Học tập tốt, lao động tốt" như lời dạy của Bác Hồ trong 5 điều Bác Hồ dạy, mỗi bạn trẻ cần phải biết học tập có phương pháp khoa học và lao động vừa sức của bản thân, "Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình". Trong học tập, ta cần bố trí thời gian biểu khoa học, cần kiên trì, nhẫn nại trong khám phá tri thức khoa học. Tuổi học sinh hôm nay không chỉ học trong nhà trường, trong sách giáo khoa, mà còn phải năng động, học ở đời sống, trên mạng công nghệ thông tin, tiếp thu kiến thức mới, hiểu và theo kịp cuộc cách mạng khoa học 4.0 trên toàn cầu. Còn việc lao động: Bạn trẻ hôm nay cần siêng năng hơn nữa, tránh việc sa đà trên mạng internet hay miệt mài dùng thời giờ vào điện thoại thông minh. Chính những công việc tay chân mà hữu ích sẽ giúp cho bạn rèn luyện sức khỏe, có tinh thần minh mẫn. Học tập tốt và lao động tốt luôn bổ trợ cho nhau.

.............................

Trên đây VnDoc đã gửi tới các bạn tài liệu Hoạt động trải nghiệm 7 Nhiệm vụ 7: Tuyên truyền về truyền thống của nhà trường và Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Để tham khảo những bài tiếp theo, mời các bạn vào chuyên mục Giải HĐTN 7 trên VnDoc nhé. Chuyên mục tổng hợp lời giải cho các câu hỏi trong SGK Hoạt động trải nghiệm 7 theo từng đơn vị bài học, giúp các em ôn tập và củng cố kiến thức được học hiệu quả.

Ngoài Soạn HĐTN 7, mời các em học sinh tham khảo thêm các tài liệu học tập lớp 7 sách Chân trời sáng tạo như: Toán 7, Ngữ văn 7.... để có kiến thức tổng hợp tất cả các môn nhé.

Đánh giá bài viết
1 837
Sắp xếp theo

    Hoạt động trải nghiệm 7 CTST

    Xem thêm