HĐTN 7 Nhiệm vụ 4: Thiết kế sản phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường sau chuyến tham quan

Nhiệm vụ 4: Thiết kế sản phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường sau chuyến tham quan là nội dung thuộc chủ đề 7 Góp phần giảm thiểu hiệu ứng nhà kính sách Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo. Để giúp các bạn học tốt phần này, VnDoc giới thiệu Giải Hoạt động trải nghiệm 7 bao gồm đáp án cho tất cả các phần, các mục trong SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 theo từng chủ đề, được trình bày chi tiết dễ hiểu giúp các em dễ dàng nắm vững kiến thức được học. Sau đây mời các bạn tham khảo chi tiết.

Câu 1 trang 60 Hoạt động trải nghiệm 7:

Xây dựng ý tưởng cho sản phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường sau chuyến tham quan.

Gợi ý:

- Tạo sản phẩm từ rác thải thu gom được sau chuyến tham quan.

- Dựng video clip về cảnh quan môi trường ở nơi tham quan.

- Vẽ tranh vè cảnh quan thiên nhiên.

- Vẽ tranh cổ động về bảo vệ môi trường.

-...

Hướng dẫn trả lời:

- Học sinh thực hiện sáng tạo sản phẩm truyền thông bảo vệ môi trường.

- Học sinh tham khảo tranh:

Xây dựng ý tưởng cho sản phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường sau chuyến tham quan

Câu 2 trang 61 Hoạt động trải nghiệm 7:

Thực hiện làm sản phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường sau chuyến tham quan.

Hướng dẫn trả lời:

- Học sinh thực hiện làm sản phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường sau chuyến tham quan, có thể vẽ tranh hay viết bài báo.

Rừng không chỉ cung cấp oxy, giúp con người duy trì sự sống mà những cánh rừng đầu nguồn còn như những chiến binh quả cảm ngăn lại dòng chảy của nước lũ, hạn chế hậu quả của bão lũ, ngăn ngừa tình trạng sạt lở đất đá. Tuy nhiên những năm gần đây, do con người đốt rừng, chặt phá rừng bừa bãi đã khiến cho những khu rừng bị tàn phá nghiêm trọng, tình trạng bão lũ vì vậy cũng diễn ra bất ngờ, khó phòng tránh hơn. Để giảm thiệt hại của thiên tai, bảo vệ môi trường sống, đã có rất nhiều chương trình trồng rừng, phủ xanh đồi trọc được nhà nước tổ chức đã diễn ra. Những khu rừng mới trồng không chỉ là giải pháp phục hồi những cánh rừng bị phá hoại, bảo vệ môi trường, ngăn ngừa thiên tai mà còn tạo công ăn việc làm cho rất nhiều đồng bào miền núi. Em thấy trồng rừng là hành động có ích, cần được nhân rộng để bảo vệ môi trường.

Câu 3 trang 61 Hoạt động trải nghiệm 7:

Lựa chọn sản phẩm cho chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường hoặc gửi tặng cho những người xunh quanh.

Hướng dẫn trả lời:

- Học sinh lựa chọn sản phẩm và gửi tặng người thân: ông/ bà/ bố/ mẹ/ anh/ chị…

- Học sinh gửi tặng và ghi chú lại ý nghĩa, cảm xúc của người thân.

.............................

Trên đây VnDoc đã gửi tới các bạn tài liệu Hoạt động trải nghiệm 7 Nhiệm vụ 4. Để tham khảo những bài tiếp theo, mời các bạn vào chuyên mục Giải HĐTN 7 trên VnDoc nhé. Chuyên mục tổng hợp lời giải cho các câu hỏi trong SGK Hoạt động trải nghiệm 7 theo từng đơn vị bài học, giúp các em ôn tập và củng cố kiến thức được học hiệu quả.

Ngoài Soạn HĐTN 7, mời các em học sinh tham khảo thêm các tài liệu học tập lớp 7 sách Chân trời sáng tạo như: Toán 7, Ngữ văn 7.... để có kiến thức tổng hợp tất cả các môn nhé.

Đánh giá bài viết
4 790
Sắp xếp theo

    Hoạt động trải nghiệm 7 CTST

    Xem thêm