Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Gấu Đi Bộ Sinh học Lớp 12

Hiện tượng trôi dạt lục địa ảnh hưởng như thế nào đến sự tiến hoá của sinh giới?

4
4 Câu trả lời
  • Công chúa béo
    Công chúa béo

    Các lục địa trên trái đất luôn luôn di chuyển tách nhau rồi sáp nhập làm khí hậu của trái đất luôn biến đổi theo nên sự tiến hóa của sinh vật cũng biến đổi. Ví dụ cách đây 300 triệu năm, các lục địa liên kết với nhau, băng hà, khí hậu lạnh khô, các loài bò sát, côn trùng chiếm ưu thế và tuyệt diệt nhiều động vật biển. Sự trôi dạt của các lục địa có thể gây ra những trận động đất, sóng thần, núi lửa phun trào cũng như hình thành các ngọn núi trên đất liền hay các đảo đại dương ở khu vực giáp ranh các phiến kiến tạo.

    0 Trả lời 01/03/22
    • Bảnh
      Bảnh

      Những biến đổi về kiến tạo của vỏ trái đất như quá trình tạo núi, trôi dạt lục địa dẫn đến thay đổi rất mạnh điều kiện khí hậu của trái đất.

      Sự trôi dạt lục địa ảnh hưởng đến sự phát tán và sự tiến hoá của sinh vật. Có thể dẫn đến những đợt đại tuyệt chủng hàng loạt các loài và sau đó là thời điểm bùng nổ sự phát sinh các loài mới.

      0 Trả lời 01/03/22
      • Phi Công Trẻ
        Phi Công Trẻ

        Hiện tượng trôi dạt lục địa ảnh hưởng rất lớn đến điều kiện khí hậu Trái Đất. Ví dụ, khi các lục địa liên kết lại với nhau thành siêu lục địa thì vùng trung tâm của siêu lục địa sẽ trở nên khô cạn hơn rất nhiều và ngược lại. Sự trôi dạt lục địa có thể dẫn đến những đợt đại tuyệt chủng hàng loạt các loài và sau đó là thời điểm bùng nổ sự phát sinh các loài.

        0 Trả lời 01/03/22
        • Bi
          Bi

          Trong bài Giải bài tập SGK Sinh học 12 bài 33 có lời giải ạ

          0 Trả lời 01/03/22

          Sinh học

          Xem thêm