Hoạt động trải nghiệm 6 Đức tính đặc trưng của em Kết nối tri thức

Soạn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 bài Đức tính đặc trưng của em bao gồm hướng dẫn giải chi tiết cho các câu hỏi trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 6 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, sẽ giúp các em học sinh chuẩn bị bài kỹ lưỡng trước khi tới lớp, cũng như dễ dàng làm bài tập về nhà môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6.

Hoạt động 1: Tìm hiểu về đức tính đặc trưng

-  Nhận biết đức tính đặc trưng của từng bạn trong trường hợp dưới đây:

Đức tính đặc trưng của em

-  Chia sẻ cách nhận biết đức tính của mỗi người

Bài làm:

- Nhận biết đức tính đặc trưng của từng bạn

  • Hà là người giàu tình cảm, hay quan tâm, giúp đỡ người khác, thương người.
  • Tiến là người thẳng thắn và trung thực.
  • Phương là người hòa đồng biết lắng nghe và chia sẻ, có tấm lòng thương người.

- Để nhận biết được tính cách của mội người ta nhìn vào đặc điểm, cách sống của họ, và những hành động họ làm với những người xung quanh.

Hoạt động 2: Nhận diện và giới thiệu đức tính đặc trưng của em

- Xác định đức tính đặc trưng của bản thân

- Giới thiệu đức tính đặc trưng bản thân và nêu rõ điều em thích hoặc tự hào về đức tính đặc trưng của em.

- Tạo lập vườn hoa đẹp của lớp: Viết những đức tính đặc trưng của em vào bông hoa được cắt từ giấy màu rồi đính lên bảng để tạo ra vườn hoa đẹp của lớp.

Bài làm:

Gợi ý:

- Xác định đức tính đặc trưng của bản thân: hòa đồng, thân thiện, thương người, tự giác, trung thực…

- Em thích đức tính tự giác và trung thực đặc trưng của em, em luôn nhắc nhở bản thân phải mãi giữ gìn đức tính quý báu đó

- Tạo lập vườn hoa đẹp của lớp: Viết những đức tính đặc trưng của em vào bông hoa được cắt từ giấy màu rồi đính lên bảng để tạo ra vườn hoa đẹp của lớp.

Cùng cả lớp thực hiện nhiệm vụ này

......................

Trên đây, VnDoc đã gửi tới các bạn tài liệu Hoạt động trải nghiệm 6 Đức tính đặc trưng của em Kết nối tri thức. Hy vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết các phần được học trong sách, các em học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn. Chúc các em học tốt.

Ngoài tài liệu Hoạt động trải nghiệm 6, mời các em tham khảo lời giải cho các môn sách Kết nối tri thức với cuộc sống như: Toán lớp 6 Kết nối tri thức, Ngữ Văn 6 Kết nối tri thức, Lịch sử 6 sách Kết nối tri thức, Địa lí 6 Kết nối tri thức..... Tất cả tài liệu được biên soạn chi tiết, kỹ lưỡng, giúp các em tiếp thu bài nhanh chóng dễ dàng hơn.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 6 sau để chuẩn bị cho chương trình sách mới năm học tới.

Đánh giá bài viết
26 9.006
Sắp xếp theo

    Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối

    Xem thêm