Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Hoạt động trải nghiệm 6 Những giá trị của bản thân Kết nối tri thức

Soạn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 bài Những giá trị của bản thân gồm đáp án và hướng dẫn giải cho các câu hỏi trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 6 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Tài liệu được biên soạn chi tiết, dễ hiểu, giúp các em học sinh chuẩn bị bài kỹ lưỡng trước khi tới lớp, cũng như dễ dàng làm bài tập về nhà môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6.

Hoạt động 1: Tìm hiểu giá trị của một người

-  Phân tích trường hợp dưới đây để làm rõ giá trị của một người

[Kết nối tri thức và cuộc sống] Giải hoạt động trải nghiệm 6: Tuần 8 -  Những giá trị của bản thân [nid:75931]

- Thảo luận cách xác định giá trị của một người

Bài làm:

- Qua trường hợp trên ta thấy, giá trị của một con người được xác định ở phẩm chất tính cách, đạo đức của con người đó chứ không phải ở ngoại hình, nghề nghiệp hay bất cứ điều gì khác.

- Để xác định giá trị của một người chúng ta cần nhìn vào những việc họ làm, hành động và cách họ ứng xử với những người xung quanh.

Hoạt động 2: Phát hiện và chia sẻ giá trị của em

1. Dựa vào cách xác định giá trị của một người đã tìm hiểu, em hãy phát hiện giá trị của bản thân.

Trả lời:

Bản thân em luôn chăm chỉ, thật thà và trung thực với thầy cô, cha mẹ, bạn bè và những người xung quanh.

2. Chia sẻ giá trị của bản thân với lớp và nêu rõ điều em tự hào về giá trị của mình.

Trả lời:

Em tự hào về giá trị của mình: Em tự hào về tính trung thực cũng như hay giúp đỡ người khác của mình.

3.Trồng cây hoa của lớp: Viết những giá trị của mình vào bông hoa được cắt bằng giấy màu rồi đính vào cành cây tạo nên cây hoa đẹp của lớp.

Hoạt động trải nghiệm 6

Trả lời:

- Viết những giá trị của mình vào bông hoa được cắt bằng giấy màu rồi đính vào cành cây tạo nên cây hoa đẹp của lớp.

- Tìm thêm các đức tính tốt, giá trị của bản thân để treo vào chậu cây.

......................

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn tài liệu Hoạt động trải nghiệm 6 Những giá trị của bản thân Kết nối tri thức. Hy vọng, với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết các phần được học trong sách, các em học sinh sẽ nắm bài học tốt hơn. Chúc các em học tốt.

Ngoài lời giải cho sách Hoạt động trải nghiệm 6, VnDoc cũng đã biên soạn lời giải cho các môn sách Kết nối tri thức với cuộc sống như: Toán lớp 6 Kết nối tri thức, Ngữ Văn 6 Kết nối tri thức, Lịch sử 6 sách Kết nối tri thức, Địa lí 6 Kết nối tri thức..... Mời các bạn tham khảo để tiếp cận dễ dàng hơn với bộ sách mới Kết nối tri thức với cuộc sống.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 6 sau để chuẩn bị cho chương trình sách mới năm học tới.

Đánh giá bài viết
3 4.150
Sắp xếp theo

    Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối

    Xem thêm