Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Hoạt động trải nghiệm 6 Em và các bạn Kết nối tri thức

Soạn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 bài Em và các bạn được biên soạn bám sát chương trình sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm lớp 6 bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống, sẽ giúp các em học sinh chuẩn bị bài kỹ lưỡng trước khi tới lớp, cũng như dễ dàng làm bài tập về nhà môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6.

Hoạt động 1: Nhận diện một số vẫn đề thường nảy sinh trong mối quan hệ bạn bè

• Nêu những vướng mắc mà lứa tuổi các em thường gặp phải trong mối quan hệ bạn bè?

• Thảo luận xác định những vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè

Hoạt động trải nghiệm 6

Bài làm:

- Những vướng mắc mà lứa tuổi các em thường gặp phải trong mối quan hệ bạn bè: không hiểu ý nhau, bị bạn nói xấu, bắt nạt, rủ rê lôi kéo làm những việc không nên.

- Thảo luận xác định những vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè: Bị bạn bè nói xấu, bị bạn bắt nạt dẫn đến những hiểu lầm không đáng, rủ rê lôi kéo làm những việc không nên.

Hoạt động 2: Xác định cách giải quyết phù hợp với những vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè

- Tìm hiểu trường hợp dưới đây:

Hoạt động trải nghiệm 6

- Em có nhận xét gì về cách giải quyết mâu thuần giữa Minh và Thành? Nếu là Minh em sẽ ứng xử như thế nào?

- Nếu là Thanh em sẽ giải quyết như thế nào?

- Ngoài ra, em còn thấy các bạn còn giải quyết mâu thuẫn theo cách nào trong quan hệ bạn bè?

Bài làm:

- Em có nhận xét về cách giải quyết mâu thuần giữa Minh và Thành là: cả 2 bạn giải quyết như vậy là không đúng. Nếu là Minh em sẽ xin lỗi Thanh về những gì mình đã nói.

- Nếu là Thanh em sẽ giải quyết như sau: gặp riêng Minh và hỏi bạn tại sao lại nói như vậy, nếu có gì không hài lòng về mình thì có thể gặp mình để nói và mình sẽ rút kinh nghiệm chứ bạn không được đi nói xấu như vậy.

- Theo em, các bạn có thể giải quyết bằng cách ngồi lại tâm sự thẳng thắn với nhau, để cùng thay đổi và khắc phục, tuyệt đối không nên cãi nhau vì sẽ gây ra những tổn thương không đáng có.

Hoạt động 3: Xử lí tình huống khi có vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè

Thảo luận và đưa ra cách giải quyết trong các tình huống sau:

Hoạt động trải nghiệm 6Hoạt động trải nghiệm 6

Bài làm:

- Nếu là Lan: em sẽ đến hỏi Hương tại sao lại giận mình, và sẽ nói với Hương biết cả Hương và Mai đều là bạn của mình nên mình rất trân trọng tình bạn này và em cũng sẽ dẫn Hương tới để giới thiệu với Mai và cùng chơi chung.

- Nếu là Hải: em sẽ khuyên Nam nên lo học tập không nên suốt ngày chơi điện tử bỏ bê việc học như vậy, nếu Nam không nghe em sẽ nói với bố mẹ Nam để Nam có thể bỏ điện tử.

......................

Trên đây, VnDoc đã gửi tới các bạn tài liệu Hoạt động trải nghiệm 6 Em và các bạn Kết nối tri thức. Hy vọng đây là tài liệu hữu ích giúp các em học sinh nắm vững kiến thức được học trong bài, từ đó có sự chuẩn bị bài kỹ lưỡng trước khi lên lớp.

Ngoài tài liệu Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối tri thức, mời các em tham khảo lời giải cho các môn sách Kết nối tri thức với cuộc sống như: Toán lớp 6 Kết nối tri thức, Ngữ Văn 6 Kết nối tri thức, Lịch sử 6 sách Kết nối tri thức, Địa lí 6 Kết nối tri thức..... Tất cả tài liệu được biên soạn chi tiết, kỹ lưỡng, giúp các em tiếp thu bài nhanh chóng dễ dàng hơn.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 6, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 6 sau để chuẩn bị cho chương trình sách mới năm học tới.

Đánh giá bài viết
8 4.808
Sắp xếp theo

    Hoạt động trải nghiệm 6 Kết nối

    Xem thêm