Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Chuột Chít GDCD lớp 9

Lấy ví dụ về xung đột sắc tộc, chiến tranh phi nghĩa trên thế giới

Từ thực tiễn cuộc sống, em hãy lấy ví dụ về xung đột sắc tộc, chiến tranh phi nghĩa trên thế giới và bày tỏ quan điểm của mình về những sự kiện đó.

3
3 Câu trả lời
  • Bon
    Bon

    Ví dụ

    - Xung đột sắc tộc: xung đột giữa người da trắng và người da đen tại Mỹ trong lịch sử, dẫn đến những cuộc xung đột dữ dội như Nội chiến Hoa Kỳ (1861-1865) và các cuộc biểu tình, xung đột xã hội khác.

    - Chiến tranh phi nghĩa trên thế giới: cuộc chiến tranh tại Syria, Yemen, Afghanistan, và Iraq, nơi xảy ra những xung đột không minh bạch, bạo lực và thiệt hại lớn về con người và tài sản.

    Xung đột sắc tộc và chiến tranh phi nghĩa là những vấn đề lớn và cần được giải quyết một cách triệt để. Chúng gây ra nhiều tổn thương và đau đớn cho hàng triệu người, không chỉ trong quá khứ mà còn ở hiện tại. Đối với cả hai loại xung đột này, giải pháp duy nhất là thông qua sự hòa giải, đàm phán và tìm kiếm các giải pháp bền vững và bình đẳng. Chúng ta cần phải tôn trọng và hỗ trợ nhau, tạo ra một tương lai mà mọi người có thể sống trong hòa bình và hòa hợp.

    0 Trả lời 4 giờ trước
  • Bé Bông
    Bé Bông

    - Ví dụ về xung đột sắc tộc: cuộc xung đột giữa hai bộ tộc Hutu và Tuxi ở Ruanđa vào năm 1994. Hậu quả của cuộc xung đột này: làm hơn 80 vạn người thiệt mạng; hơn 1.2 triệu người phải tị nạn (trong khi dân số của Ruanđa vào thời điểm này chỉ có 7 triệu người)

    - Ví dụ về chiến tranh phi nghĩa: Cuộc Chiến tranh thế giới lần thứ nhất (1914 – 1918) đã lôi cuốn 70 triệu người ở các nước tham chiến, làm cho 10 triệu người bị chết, 19 triệu người bị thương và 3,5 triệu người bị tàn phế. Những thiệt hại về vật chất do cuộc chiến tranh gây ra rất lớn, rất nhiều làng mạc, thành phố, nhà máy, hệ thống đường sắt, cầu cống bị phá huỷ. Quần chúng lao động ở chính quốc cũng như thuộc địa là những người gánh chịu tất cả gánh nặng của mọi tai hoạ do cuộc chiến tranh gây nên.

    0 Trả lời 4 giờ trước
  • Bánh Quy
    0 Trả lời 4 giờ trước

GDCD

Xem thêm