Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Chuột Chít GDCD lớp 9

Nếu là người làm việc trong phân xưởng, em sẽ giải quyết vấn đề này như thế nào?

Hai vợ chồng anh T làm cùng một phân xưởng của nhà máy. Phân xưởng của anh chị thường phải trực đêm. Anh T có nhiệm vụ phân công trực đêm cho mọi người. Khi thấy anh T thường không phân công trực đêm cho vợ, có người thắc mắc, anh T trả lời: “Tôi là người có quyền, tôi phân công thế nào là quyền của tôi”

Em nhận xét gì về việc làm của anh T? Nếu là người làm việc trong phân xưởng, em giải quyết vấn đề này như thế nào?

3
3 Câu trả lời
  • Biết Tuốt
    Biết Tuốt

    + Nhận xét: việc làm và câu trả lời của anh T cho thấy anh T đã thiếu công bằng khi anh ấy lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để ưu ái, thiên vị cho người thân. Sự thiếu công bằng của anh T đã gây ra sự mâu thuẫn, rạn nứt mối quan hệ giữa các thành viên trong phân xưởng.

    + Xử lí: nếu là người trong phân xưởng, em sẽ: tiếp tục yêu cầu anh T thực hiện việc phân công trực đêm một cách công bằng; nếu anh T không thực hiện, em sẽ phản ánh sự việc tới ban lãnh đạo của phân xưởng.

    0 Trả lời 3 giờ trước
    • Bé Bông
      Bé Bông

      Việc làm của anh T là thiếu khách quan và công bằng. Với vai trò là người phân công công việc, anh T phải đảm bảo rằng mọi nhân viên trong phân xưởng đều được đối xử bình đẳng, không thiên vị bất kỳ ai, kể cả vợ của mình.

      Nếu là người trong phân xưởng, em sẽ:

      - Trình bày quan điểm với anh T rằng việc phân công công bằng là rất quan trọng để duy trì sự đoàn kết và tinh thần làm việc của toàn bộ phân xưởng.

      - Nếu anh T không thay đổi cách làm việc, em sẽ đề nghị tổ chức một buổi họp nhóm giữa các thành viên trong phân xưởng để cùng nhau thảo luận và đưa ra các giải pháp phân công công bằng hơn.

      - Nếu sau các bước trên mà tình hình không được cải thiện, em sẽ báo cáo vấn đề này lên cấp trên hoặc bộ phận nhân sự của nhà máy.

      0 Trả lời 3 giờ trước
      • Bé Cún
        0 Trả lời 3 giờ trước

        GDCD

        Xem thêm