Viết 7-9 câu nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở lớp 3

Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương - Mẫu 1

(1) Vào tháng 5, cánh đồng lúa ở quê em bắt đầu chín vang. (2) Cả cánh đồng lúa rộng lớn chuyển màu vàng ruộm, nhìn từ xa cứ như biển vàng đang dập dềnh sóng lượn. (3) Dưới cái nắng oi ả của mùa hạ, những bông lúa cứ như phát sáng lên, rạo rực cả thôn xóm. (4) Hương lúa chín hòa vào gió, bay đi khắp từng ngõ ngách để báo tin cho mọi người. (5) Cái mùi hương ngong ngọt, ngai ngái, nóng hổi lại bùi bùi ấy khiến em say mê, phải ra tận bờ ruộng để tận hưởng. (6) Vẻ đẹp của cánh đồng lúa chín không chỉ có vậy, nó còn đến từ những người nông dân chân chất thật thà. (7) Cảnh họ ra đồng thăm lúa, cười vui rộn ràng khiến em cũng thấy vui lây. (8) Em mong rằng năm nào mình cũng có hai lần cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh đẹp ấy.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương - Mẫu 2

(1) Song song với xóm nhà em là một mương nước lớn. (2) Con mương đó rộng chừng 6m, chỗ sâu nhất cũng chỉ khoảng 2m. (3) Nước sông lúc nào cũng đục ngầu bởi đong đầy phù sa, tẩm bổ cho cây cối ven bờ. (4) Trên mặt nước có rất nhiều lục bình xanh xanh với đôi bông hoa tim tím. (5) Chẳng biết hoa ở đâu mà nhiều thế, nhưng cứ mỗi buổi chiều, theo những chiếc xuồng chở hàng đi qua, lục bình lại ào ạt bơi về. (6) Những buổi trưa hè, em thường cùng bạn bè ra mương nước tắm mát, mò cốc, bắt hến, vui vô cùng. (7) Các bà, các mẹ thì tranh thủ rửa dồ, giặt áo bên dòng sông, vừa tranh thủ nhặt rau, trò chuyện với hàng xóm và nhắc nhở mấy đứa trẻ nghịch ngợm. (8) Khung cảnh ấy vừa bình dị mà lại thân thương đến lạ lùng.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương - Mẫu 3

(1) Phía cuối làng em là một rừng trúc rất đẹp. (2) Rừng trúc được trồng trên vài ngọn đồi liền kề nhau từ rất nhiều năm trước. (3) Những cây trúc trong rừng đều rất cao, thân mọc thẳng tắp. (4) Lá trúc nhỏ dài, tán lại nhỏ nhưng vì cây trúc mọc dày suốt cả quãng dài nên ánh nắng vẫn không thể chiếu xuyên qua được. (5) Giữa đồi, người ta để lại một con đường nhỏ lát đá xuyên qua rừng trúc. (6) Đi dạo ở đó, em cảm thấy rất thích thú và thư giãn. (7) Bởi không gian trong rừng trúc rất mát mẻ, không khí lại trong lành, xung quanh là mùi lá trúc thơm ngọt. (8) Đặc biệt, là ở đây rất yên tĩnh, chỉ có tiếng lá trúc xào xạc và tiếng chim hót mà thôi. (9) Em yêu lắm rừng trúc của quê hương mình.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương - Mẫu 4

(1) Quê em là thành phố Đồng Hới, có bãi biển Nhật Lệ rất đẹp. (2) Bãi biển kéo dài và bằng phẳng, nổi bật với bờ cát vàng mịn màng. (3) Nước biển ở đây xanh ngắt, mát lạnh, lại ít có sóng lớn, nên rất phù hợp để tắm. (4) Dọc bờ cát là những hàng dừa cao vút với những tàu lá xanh bị gió biển thổi bay nghiêng ngả. (5) Mỗi lần ra biển Nhật Lệ, em luôn cảm thấy tâm hồn mình trở nên bình yên đến lạ. (6) Được lội chân xuống dòng nước mát, cảm nhận từng cơn gió mang hương biển khơi thổi qua mái tóc, em cảm giác như mình đang được hòa mình vào thiên nhiên. (7) Lúc nào, em cũng yêu mến và tự hào vô cùng bãi biển Nhật Lệ của quê hương mình.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn (từ 7 đến 9 câu) nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp ở quê hương hoặc nơi em ở trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 CTST Tập 2, cùng các bài văn mẫu lớp 3 Chân trời sáng tạo hay có gợi ý chi tiết. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
69 2.207
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm