TOP 14 Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật lớp 3

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật Mẫu 1

(1) Bài thơ Mưa của nhà thơ Trần Tâm là một bài thơ rất hay và thú vị. (2) Tác giả đã khắc họa cảnh vật trong cơn mưa với các hình ảnh nhân hóa sống động. (3) Từ mặt trời, tia chớp, cây lá, gió đều trở nên thật thú vị và ngộ nghĩnh dưới ngòi bút của tác giả. (4) Đối lập với sự mát mẻ, xôn xao ở ngoài trời đang mưa, cảnh vật trong nhà lại hiện lên thật yên bình và ấm áp. (5) Đó là bếp lửa ấm nồng reo lên tí tách, là bà đang xỏ kim khâu, mẹ làm bánh khoai, chị ngồi đọc sách. (6) Căn nhà ấm cúng như tác biệt khỏi sự ồn ã, náo động ở ngoài kia. (7) Bức tranh tương phản đó đã khiến cho thế giới cảnh vật trong bài thơ Mưa hiện lên thật độc đáo.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật Mẫu 2

(1) Khi nói về cảnh trời mưa, thì thật thiếu sót nếu không nhắc đến bài thơ Mưa của nhà thơ Trần Đăng Khoa. (2) Bài thơ với các câu thơ ngắn dài khác nhau, tạo nên giai điệu nhịp nhàng, vội vã như tiếng mưa rơi. (3) Các con vật, sự vật trong thiên nhiên dưới con mắt Trần Đăng Khoa đều như sống dậy bởi cơn mưa. (4) Chúng trở nên linh động, vui tươi, thích thú. (5) Từ những con mối, đàn gà con, ông mặt trời, cây mía, đàn kiến, cỏ gà, bụi tre, cây bưởi, sấm, ngọn mồng tơi… (6) Tất cả đều được nhân hóa rất sống động và thú vị, tạo nên một bức tranh cảnh vật trong mưa vừa mới lạ lại hấp dẫn.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật Mẫu 3

(1) Trong bài thơ Về quê của nhà thơ Nguyễn Lãm Thắng, em rất thích thú với cảnh vật ở quê của bạn nhỏ. (2) Đó là một không gian miền quê ấm áp và thân thuộc. (3) Ở đó, có rẫy, có sông, có bãi cỏ rộng rãi, để bạn nhỏ được đi thả diều, đi câu cá sướng không ai bằng. (4) Trước nhà bà là cái sân gạch rộng, buổi tối, bạn nhỏ được ra sân ngồi ngắm trăng với ông, và ăn đậu lạc rang thơm phức do chính tay bà làm. (5) Tất cả đã tạo ra một cảnh tượng yên bình, đẹp tựa như bức tranh vẽ.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật Mẫu 4

(1) Bài thơ Quạt cho bà ngủ của nhà thơ Thạch Quỳ là bài thơ mà em yêu thích nhất. (2) Thông qua lời bạn nhỏ chuyện trò với những con vật sự vật trong nhà, để giữ sự yên lặng cho bà nghỉ ngơi, mà một không gian yên bình, ấm áp đã hiện lên. (3) Trong bài thơ, vẽ nên cảnh vật của một ngôi nhà có khu vườn thoáng đãng và mát mẻ. (4) Khu vườn có hoa cam, hoa khế đang mùa nở rộ, với những chú chim chích chòe thích ca hót. (5) Những tia nắng xuyên qua khe cửa sổ, in lên tường những vệt ngấn trắng, khiến khung cảnh thêm vẻ đẹp như trong câu chuyện cổ tích. (6) Hình ảnh bạn nhỏ ngồi quạt cho bà mình ngủ thật đáng yêu biết bao. (7) Khung cảnh ấy đã giúp bài thơ Quạt cho bà ngủ trở thành một bài thơ không chỉ hay mà còn giàu ý nghĩa nữa.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một cảnh vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải VBT Tiếng Việt lớp 3 Kết nối giải SGK Tiếng Việt 3 Kết nối tri thức Tập 2 , Tuyển tập văn mẫu lớp 3 Kết nối cùng các Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 3 Kết nối tri thức có đáp án chi tiết bám sát chương trình học. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
140 12.542
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Kết nối

    Xem thêm