Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Soạn văn 9 Tập 1 trang 136 Chân trời sáng tạo Ngắn nhất

Soạn Văn 9 Nhân vật lí tưởng trong kết thúc của truyện cổ tích thần kì Ngắn nhất

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Câu 1 trang 138: Theo tác giả bài viết, kết thúc của truyện cổ tích thần kì phản ánh ước mơ gì của quần chúng nhân dân? (Những) ước mơ ấy thường được thể hiện như thế nào qua cách kết thúc của truyện cổ tích thần kì?

Trả lời:

  • Phản ánh những ước mơ hướng tới những thứ mà nhân dân không có được trong hiện thực
  • (Những) ước mơ ấy thường thể hiện qua: kết thúc truyện nhân vật được lên làm vua, trở nên giàu có, làm phò mã...

Câu 2 trang 138: Bàn về kiểu nhân vật đội lốt người xấu xí, tác giả bài viết cho rằng: Đạo đức, tài năng của kiểu nhân vật đội lốt người xấu xí là động lực giúp họ khôi phục sự tương ứng hài hòa giữa cái bên trong tốt đẹp với cái bên ngoài. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Chọn ví dụ từ một truyện cổ tích thần kì đã học để làm rõ quan điểm của em.

Đang cập nhật...

Câu 3 trang 138: Cách thể hiện khát vọng công lí trong văn bản “Thúy Kiều báo ân, báo oán” có gì tương đồng và khác biệt so với cách thể hiện khát vọng này trong truyện cổ tích thần kì?

Trả lời:

Thúy Kiều báo ân, báo oánTruyện cổ tích thần kì
Tương đồng- Thể hiện qua cuộc đấu tranh chống lại cái ác, dành lại công bằng
Khác biệt- Thực hiện khát vọng công lý nhờ vào 1 người anh hùng (có thật)- Thực hiện khát vọng công lý nhờ vào ông bụt bà tiên hoặc các đồ vật có phép thuật thần kì (không có thật)
Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Soạn Văn 9 Chân trời sáng tạo Ngắn nhất

    Xem thêm