Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Chuột Chít GDCD lớp 9

Theo em bà V và ông M nên ứng xử như thế nào để đảm bảo sự công bằng

Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi:

Trong cuộc họp nhân dân tại địa bàn dân cư, khi cán bộ đang triển khai về chính sách cấp bảo hiểm y tế miễn phí cho người thuộc diện hộ nghèo thì có những ý kiến xì xào, bàn tán. Bà V nói nhỏ với ông M rằng: "Như vậy là không công bằng. Đã là bảo hiểm y tế thì ai cũng phải đóng như nhau, không nên có sự phân biệt như vậy".

Câu hỏi:

- Em có nhận xét gì về lời nói, việc làm của nhân vật trong tình huống trên?

- Theo em, bà V, ông M nên ứng xử như thế nào để đảm bảo sự công bằng?

3
3 Câu trả lời
  • Bơ

    - Nhận xét: việc bà V đưa ra ý kiến thắc mắc như vậy cho thấy bà V chưa thấu hiểu sâu sắc chủ trương, chính sách của nhà nước.

    - Tư vấn cách ứng xử: trong tình huống này, bà V và ông M có thể lựa chọn một số cách ứng xử sau:

    + Cách 1: nhẹ nhàng đề nghị cán bộ xã X giải thích để bản thân và toàn thể mọi người tham dự hội nghị cùng được biết, hiểu rõ chủ trương, chính sách của nhà nước.

    + Tìm hiểu thêm các thông tin qua sách, báo, Internet để hiểu rằng: việc cấp miễn phí thẻ BHYT cho người thuộc hộ nghèo là việc làm rất thiết thực và ý nghĩa. Nhờ có thẻ BHYT mà hàng triệu người bệnh có hoàn cảnh khó khăn được chữa trị kịp thời, gia đình bớt đi gánh nặng kinh tế.

    0 Trả lời 2 giờ trước
    • Bông cải nhỏ
      Bông cải nhỏ

      Nhận xét:

      - Lời nói của bà V: Bà V cho rằng việc cấp bảo hiểm y tế miễn phí cho người thuộc diện hộ nghèo là không công bằng và tất cả mọi người nên đóng như nhau. Quan điểm này cho thấy bà V thiếu hiểu biết về sự công bằng xã hội, đặc biệt là sự hỗ trợ cần thiết cho những người yếu thế trong cộng đồng.

      - Ông M: Không có thông tin cụ thể về lời nói của ông M, nhưng việc bàn tán nhỏ với bà V cũng không phải là cách ứng xử đúng đắn trong tình huống này.

      Bà V và ông M nên:

      - Hiểu rằng sự hỗ trợ bảo hiểm y tế miễn phí cho người thuộc diện hộ nghèo là một cách để đảm bảo công bằng xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn

      - Tham gia cuộc họp một cách tích cực và đóng góp ý kiến một cách xây dựng nếu có bất kỳ thắc mắc hay đề xuất nào liên quan đến chính sách

      0 Trả lời 2 giờ trước
      • Bảo Ngân
        0 Trả lời 2 giờ trước

        GDCD

        Xem thêm