Tóm tắt bài thơ ngụ ngôn Con mối và con kiến lớp 7 Ngẵn nhất

Tóm tắt bài thơ ngụ ngôn Con mối và con kiến lớp 7 Ngẵn nhất với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tóm tắt Con mối và con kiến Ngắn nhất Mẫu 1

Câu chuyện ngụ ngôn kể về hai con vật là mối và kiến. Mối lười biếng, không lo làm ăn, chỉ ngồi trong tủ hòm, đục gỗ lấy thức ăn. Còn kiến thì chăm chỉ, chịu khó, tự kiếm ăn bằng sức của mình. Tuy kiến đã có lời khiển trách và khuyên ngăn nhưng mỗi vẫn không chịu nghe. Cuối cùng nhà bị mối đục mòn bất ngờ đổ sập xuống, khiến mối đi đời.

Tóm tắt Con mối và con kiến Ngắn nhất Mẫu 2

Truyện ngụ ngôn Con mối và con kiến kể về một con kiến chăm chỉ làm việc và một con mối lười biếng. Con mối không chịu làm việc mà chỉ đục gỗ, hòm, tủ, cột nhà để ăn, ăn xong thì nằm ngủ. Còn kiền thì ngày ngày chăm chỉ ra ngoài kiếm mồi, tự xây nên tổ của mình. Nó đã có lời khuyên nhủ mối, nhưng mối không nghe. Một ngày nọ, ngôi nhà mà mối ở bất ngờ đổ sập do đã bị mối đục rỗng hết cột nhà. Mối cũng vì vậy mà đi đời nhà ma.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 Kết nối tri thức khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 12
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 7 Kết nối tri thức

    Xem thêm