Tóm tắt Bản tin về hoa anh đào lớp 7 Ngắn nhất

Tóm tắt Bản tin về hoa anh đào lớp 7 Ngắn nhất với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tóm tắt Bản tin về hoa anh đào Ngắn nhất - Mẫu 1

Văn bản kể về một người bạn của nhân vật tôi. Đó là một kí giả sống ở Đà lạt. Với kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao, anh ta có nhiều đóng góp cho thành phố và lúc nào cũng bận rộn. Nhưng dù vậy, năm nào anh ấy cũng dành thời gian để làm một bản tin nhỏ về hoa anh đào ở Đà lạt vào thời điểm giao mùa đông - xuân. Mỗi năm, bản tin này sẽ có những thay đổi khác nhau về hình thức và nội dung. Điều đó, khiến bản tin trở nên lạc lõng trên trang báo lớn. Nhưng với nhân vật tôi, thì bản tin đó rất ý nghĩa, nó lan tỏa đến mọi người tình yêu thiên nhiên của người viết.

Tóm tắt Bản tin về hoa anh đào Ngắn nhất - Mẫu 2

Đây là câu chuyện về một kí giả sống ở Đà lạt qua lời kể của nhân vật tôi. Theo đó, người kí giả kia là một nhà báo có nhiều đóng góp cho thành phố và có công việc rất bận rộn. Nhưng năm nào, vào dịp giao mùa đông - xuân anh ta cũng viết một bản tin về hoa anh đào ở Đà Lạt. Các bản tin ấy rất đa dạng và linh động, khi là bài thơ, khi viết về câu chuyện của gốc anh đào già. Vì thế mà nhiều người cho rằng bản tin này thật xa xỉ và lạc lõng trên một trang báo lớn. Nhưng riêng nhân vật tôi lại cho rằng bản tin đó rất hay và ý nghĩa.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 Kết nối tri thức khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 312
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 7 Kết nối tri thức

    Xem thêm