Tóm tắt Thủy tiên tháng Một lớp 7 Ngắn nhất

Tóm tắt Thủy tiên tháng Một lớp 7 Ngắn nhất với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tóm tắt Thủy tiên tháng Một Ngắn nhất - Mẫu 1

Văn bản Thủy tiên tháng Một nói về hiện tượng Trái Đất nóng lên với những thay đổi của khí hậu và các loài sinh vật sống trên Trái Đất. Trong đó tiêu biểu là việc các loài hoa thủy tiên thông thường nở vào tháng 3 thì hiện nay là nở vào tháng 1. Cùng với đó, tác giả cũng nhấn mạnh sự ảnh hưởng to lớn của biến đổi khí hậu đến thế giới tự nhiên và cuộc sống của con người. Bên cạnh đó, tác giả đưa ra nhiều dẫn chứng thực tiễn để giải thích cho sự xuất hiện đồng thời hai thái cực trên Trái Đất và tác hại của nó.

Tóm tắt Thủy tiên tháng Một Ngắn nhất - Mẫu 2

Thủy tiên tháng Một là văn bản khoa học nói về sự nóng lên của Trái Đất. Hiện tượng này gây biến đổi thế giới tự nhiên với sự thay đổi của chu kì sống các sinh vật (chẳng hạn như hoa thủy tiên vốn nở vào tháng 3, nay lại nở vào tháng 1). Không chỉ vậy, hiện tượng này còn gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của con người. Ngoài ra, nó còn gián tiếp dẫn đến hiện tượng xuất hiện đồng thời hai thái cực trên Trái Đất. Rất nhiều các dẫn chứng cụ thể đã được tác giả đưa ra để làm rõ luận điểm này.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 Kết nối tri thức khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
6 464
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 7 Kết nối tri thức

    Xem thêm