Tóm tắt văn bản Đi lấy mật

Tóm tắt văn bản Đi lấy mật lớp 7 gồm gồm các đoạn văn tóm tắt hay, ngắn gọn, đa dạng cho văn bản Đi lấy mật thuộc SGK Ngữ văn lớp 7 tập 1 thuộc bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tóm tắt Đi lấy mật Mẫu 1

Văn bản Đi lấy mật kể về chuyến đi vào rừng lấy mật của cậu bé An cùng tía nuôi và thằng Cò. Trên đường đi, An được chiêm ngưỡng và trầm trồ trước vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của rừng núi U Minh. Ngoài ra, An còn được biết thêm những thông tin thú vị về cách nhận biết ong mật, các đặt kèo, cách tìm tổ ong để lấy mật.

Tóm tắt bài Đi lấy mật Mẫu 2

Câu chuyện kể về một trải nghiệm vô cùng thú vị của nhân vật An tại rừng U Minh. Ở đây, cậu bé được tía nuôi và thằng Cò dẫn vào rừng để thực hiện hoạt động đi lấy mật. Nhờ chuyến đi này, lần đầu An được tận mắt nhìn và tận tai nghe những hình ảnh, âm thanh sống động của chốn rừng núi oai linh, hùng vĩ. Tất cả đều khiến cậu bé choáng ngợp và bất ngờ. Ngoài ra, An còn được biết thêm nhiều điều về loài ong mật, về cách tìm thấy chúng giữa cánh rừng, về cách dựng kèo cho ong làm tổ và cách lấy mật.

Tóm tắt vb Đi lấy mật Mẫu 3

Đi lấy mật là câu chuyện kể về chuyến đi lấy mật của cậu bé An tại rừng U Minh. Cậu đã đi cùng tía nuôi và thằng Cò (con của tía nuôi) vào rừng. Trên đường đi, những hình ảnh của núi, của cây, của suối, của chim muông và những âm thanh của rừng già khiến An vô cùng bất ngờ. Sự hùng vĩ của núi rừng U Minh làm cho cậu bé mê mệt, sững người để quan sát. Trong chuyến đi, cậu được học cách tìm thấy đàn ong mật, cách tìm những kèo ở giữa rừng cây. Đặc biệt, cậu được “chứng thực” những lời kể về cách dựng kèo và thuần hóa loài ong của má nuôi bằng những hình ảnh chân thực nhất.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các bạn tham khảo thêm đề thi giữa kì 1 lớp 7, đề thi học kì 1 lớp 7, đề thi giữa kì 2 lớp 7đề thi cuối kì 2 lớp 7 tất cả các môn. Chúc các bạn học tập tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Đánh giá bài viết
12 1.496
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 7 Kết nối tri thức

    Xem thêm