Tóm tắt Bản đồ dẫn đường lớp 7 Ngắn nhất

Tóm tắt Bản đồ dẫn đường lớp 7 Ngắn nhất với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tóm tắt Bản đồ dẫn đường Ngắn nhất - Mẫu 1

Văn bản Bản đồ dẫn đường là lời của người ông nói với người cháu. Người ông đã kể cho cháu nghe về câu chuyện tìm chìa khóa để nhắc cho cháu về sự hiện diện của “tấm bản đồ dẫn đường”. Sau đó, ông giải thích cụ thể hơn về ý nghĩa và vai trò của “tấm bản đồ dẫn đường” đối với cuộc đời của mỗi con người. Và ai cũng nên có một tấm bản đồ riêng của mình, không nên bắt chước hay phụ thuộc theo tấm bản đồ của người khác. Ông cũng chia sẻ cho cháu về những khó khăn khi ông cố gắng tìm kiếm tấm bản đồ của cuộc đời mình. Từ đó, ông đúc rút ra những lời khuyên cho cháu về cách xác định tấm bản đồ dẫn đường.

Tóm tắt Bản đồ dẫn đường Ngắn nhất - Mẫu 2

Câu chuyện xoay quanh về nội dung chính là “tấm bản đồ dẫn đường”. Người ông đã kể cho cháu của mình nghe về câu chuyện một người đi tìm chiếc chìa khóa bị đánh mất. Từ đó đi đến khái niệm “một tấm bản đồ dẫn đường”. Ông kể cho cháu nghe về ý nghĩa của tấm bản đồ với cuộc đời mỗi người. Và cũng kể về những khó khăn khi bản thân ông cố gắng vẽ nên tấm bản đồ đó cho bản thân mình. Bởi ông hiểu rằng, mỗi người sẽ có một tấm bản đồ riêng, không thể dùng lại của người khác. Từ những kinh nghiệm đó, ông đưa ra những lời khuyên hữu ích cho người cháu của mình.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 Kết nối tri thức khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
4 355
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 7 Kết nối tri thức

    Xem thêm