Tóm tắt Hãy cầm lấy và đọc lớp 7 Ngắn nhất

Tóm tắt Hãy cầm lấy và đọc lớp 7 Ngắn nhất với các bài văn mẫu hay và đa dạng sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo, để học tập tốt môn Ngữ văn 7.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Tóm tắt Hãy cầm lấy và đọc Ngắn nhất - Mẫu 1

Văn bản mở đầu bằng một câu chuyện có tính chất huyền bí của Thánh Au-gu-xtinh, từ đó nói về ý nghĩa của việc đọc sách. Tác giả khẳng đinh rằng nếu không ăn con người có thể sẽ chết, và nếu không đọc sách thì con ngưỡi cũng sẽ chết dần. Trong thời đại mà các phương tiện hiện đại ngày càng phát triển, thì sách vẫn đóng vai trò quan trọng không thể phủ nhận. Bởi sách đem lại kiến thức, văn hóa cho con người. Vì thế, nền giáo dục nào không khuyến khích con người đọc sách chính là một nền giáo dục phiến diện. Chính vì vậy, tác giả đã khuyến khích tất cả mọi người cầm sách lên và đọc, đẩy lùi hiện tượng sa sút của văn hóa đọc.

Tóm tắt Hãy cầm lấy và đọc Ngắn nhất - Mẫu 2

Mở đầu văn bản, tác giả lấy câu chuyện về thánh Au-gu-xtinh để gợi mở về vấn đề đọc sách. Theo tác giả, sách có vai trò rất quan trọng đối với con người, giúp đem lại tri thức, văn hóa cho người đọc. Nếu như con người không đọc sách thì chắc chắn sẽ “chết dần”. Và nếu trường học nào không khuyến khích đọc sách thì đó là một môi trường giáo dục phiến diện. Đặc biệt, trong xã hội hiện đại ngày nay, vấn nạn sa sút văn hóa đọc sách đang ngày càng đáng báo động. Từ đó, tác giả dương cao ngọn cờ kêu gọi mọi người cầm sách lên và đọc.

-------------------------------------------------

Ngoài ra, chúng tôi còn hướng dẫn viết các Bài văn mẫu lớp 7 Kết nối tri thức khác, cùng các bài Soạn văn chi tiết và Ngắn gọn môn Ngữ văn lớp 7 Kết nối tri thức Tập 2 . Mời các bạn tham khảo.

Đánh giá bài viết
1 87
Sắp xếp theo

    Tóm tắt Ngữ văn 7 Kết nối tri thức

    Xem thêm